English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Phân tích rủi ro AUD (05/11/2019)

Khẩu vị rủi ro được kích hoạt bởi sự căng thẳng thương mại quốc tế giảm bớt gần đây đã thúc đẩy AUD tăng lên rất nhiều, nhưng NHTW Úc có thể nhắc lại sự thiên vị theo chính sách nới lỏng trong ngày và AUD có thể gặp rủi ro trong thời gian tới. Trước đó trong quyết định lãi suất của NHTW gần đây, NHTW Úc đã công bố cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản xuống 0.75%, mức giảm thứ 3 trong năm nay.

Khẩu vị rủi ro được kích hoạt bởi sự căng thẳng thương mại quốc tế giảm bớt gần đây đã thúc đẩy AUD tăng lên rất nhiều, nhưng NHTW Úc có thể nhắc lại sự thiên vị theo chính sách nới lỏng trong ngày và AUD có thể gặp rủi ro trong thời gian tới. Trước đó trong quyết định lãi suất của NHTW gần đây, NHTW Úc đã công bố cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản xuống 0.75%, mức giảm thứ 3 trong năm nay.

 

Trong ngày 05/11, NHTW Úc (RBA) sẽ công bố chính sách tiền tệ mới nhất và AUD đã trở thành tâm điểm của các nhà giao dịch ngoại hối. Trước quyết định tháng 11 của NHTW Úc, AUD bắt đầu giảm trở lại, AUD/USD và AUD/JPY giảm lần lượt 0.56% và 0.32% từ mức cao trong ngày.

 

Quan sát xu hướng của AUD/USD và AUD/JPY kể từ cuối tháng 9, AUD đã tăng mạnh trong tháng qua. Sức mạnh gần đây của AUD chủ yếu được thúc đẩy nhờ cải thiện quan hệ thương mại quốc tế và tin tốt là hai bên có thể sớm thực hiện thỏa thuận thương mại giai đoạn sơ bộ.

 

Biểu đồ 2 giờ AUD/USD (màu xanh), AUD/JPY (màu đỏ) (30/09/2019 – 04/11/2019)

 澳元风险分析:澳大利亚央行利率决议&澳元走势展望


Nhìn lại quyết định lãi suất RBA trước đó và tuyên bố họp báo kèm theo, có dấu hiệu cho thấy RBA sẽ tiếp tục duy trì lập trường chính sách ôn hòa, RBA trước đây đã tuyên bố rằng để đạt được việc làm đầy đủ và đạt được mục tiêu lạm phát, Úc cần duy trì lâu hơn lãi suất thấp trong một khoảng thời gian là một kỳ vọng hợp lý." Tuy nhiên, nếu NHTW Úc tái khẳng định lập trường chính sách tiền tệ lỏng lẻo của mình trong khi tiếp tục loại bỏ công suất dư thừa trong nền kinh tế, sự gia tăng gần đây của AUS có thể bắt đầu sụp đổ.

 

NHTW Úc dự kiến sẽ duy trì lãi suất ở mức 0.75% vào cuối năm nay (màu xanh lam: giảm lãi suất lớn hơn 25 điểm cơ bản, màu cam: giảm lãi suất 25 điểm cơ bản, màu xám: duy trì 0.75% không thay đổi, màu vàng: tăng lãi suất)

澳元风险分析:澳大利亚央行利率决议&澳元走势展望

 

Tỷ lệ tiền mặt đã giảm xuống 0.75% kể từ khi NHTW Úc công bố cắt giảm 25 điểm cơ bản trong các cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 6, tháng 7 và tháng 10. Trên thực tế, theo dữ liệu thị trường hoán đổi qua đêm, xác suất NHTW Úc sẽ duy trì mức lãi suất cơ bản không đổi ở mức 0.75% hiện là 94%. Đây là một sự cải thiện đáng kể so với mức 60.4% trước báo cáo việc làm tốt hơn mong đợi của Úc vào ngày 16/10 (tỷ lệ thất nghiệp giảm nhẹ từ 5.3% xuống 5.2% vào tháng 9).

 

Tuy nhiên, trừ khi NHTW Úc có động thái gây sốc trong ngày, sự chuyển động của AUD có thể bị ảnh hưởng phần lớn bởi Thống đốc NHTW Úc Philip Lowe và hướng dẫn chính sách của ngân hàng trung ương. Do đó, kỳ vọng của thị trường đối với cuộc họp vào tháng 12 của Ngân hàng Trung ương Úc đã trở thành tâm điểm chú ý và thị trường hiện tại hy vọng ngân hàng trung ương Úc sẽ duy trì mức lãi suất vào cuối năm nay chỉ là 76.3%.

 

Sự biến động của AUD qua đêm (cột thứ ba) và phạm vi giao dịch tiềm năng (cuối cùng) trước quyết định của NHTW:

 澳元风险分析:澳大利亚央行利率决议&澳元走势展望


Theo dữ liệu hợp đồng quyền chọn ngoại hối qua đêm, biến động qua đêm ngụ ý của AUD đã bắt đầu tăng lên trước quyết định lãi suất của ngân hàng trung ương. Tuy nhiên, do sự không chắc chắn gia tăng và tác động đáng kể của chính sách tiền tệ mới nhất của ngân hàng trung ương, sự biến động ngụ ý dự kiến sẽ tăng mạnh. Biến động AUD/USD qua đêm hiện tại ngụ ý là 9.6%, cao hơn mức trung bình biến động qua đêm trong 20 ngày là 7.1%.

 

Biến động ngụ ý qua đêm của AUD/JPY là 9.9%, cao hơn mức trung bình biến động ngụ ý trong 20 ngày là 8.8% và tỷ lệ biến động ngụ ý trong 12 tháng qua là 59.6%. Về mặt biến động ngụ ý, GBP/AUD có thể là cặp tiền tệ biến động nhất trong ngày, với mức biến động ngụ ý qua đêm là 10.0%. Thống kê toán học, biến động ngụ ý dự đoán (1 độ lệch chuẩn) phạm vi giao dịch dựa trên phân tích xu hướng AUD theo khung thời gian cụ thể, xác suất thống kê là 68%.

 

Ngoài ra, từ chỉ báo đảo ngược rủi ro qua đêm, trước khi có quyết định lãi suất tháng 11 của ngân hàng trung ương Úc, các nhà giao dịch quyền chọn ngoại hối thường có xu hướng giảm giá đối với AUD. Một chỉ báo đảo ngược rủi ro lớn hơn 0 ngụ ý rằng nhu cầu về tùy chọn cuộc gọi vượt quá nhu cầu về tùy chọn đặt và điều ngược lại là đúng với giá trị nhỏ hơn 0.

 

Chỉ báo đảo ngược rủi ro qua đêm đối với cặp AUD trước quyết định của ngân hàng trung ương (cột thứ hai)

澳元风险分析:澳大利亚央行利率决议&澳元走势展望

 

Theo DailyFx