English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Phố Wall chao đảo khi nhà đầu tư vật lộn với lãi suất cao hơn

Các chỉ số chính của Phố Wall kết thúc giảm hơn 1% vào thứ Ba khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giữ mức cao nhất trong nhiều năm

Các chỉ số chính của Phố Wall kết thúc giảm hơn 1% vào thứ Ba khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giữ mức cao nhất trong nhiều năm, trong khi các nhà đầu tư vẫn đang vật lộn với triển vọng lãi suất cao trong thời gian dài và suy thoái kinh tế.

Chỉ số Dow công bố mức giảm phần trăm trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 3, trong khi cả ba chỉ số trung bình chính đều kết thúc ở mức đóng cửa thấp nhất trong hơn ba tháng.

Thêm vào lo lắng của nhà đầu tư là khả năng chính phủ Mỹ đóng cửa một phần vào cuối tuần, điều mà cơ quan xếp hạng Moody's cảnh báo sẽ gây tổn hại đến tín dụng của nước này.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn đã tăng lên mức cao nhất trong 16 năm sau triển vọng lãi suất dài hạn diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần trước.

Brad McMillan, giám đốc đầu tư của Commonwealth Financial Network, cho biết: “Chúng tôi tiếp tục điều chỉnh để phù hợp với mức lãi suất cao hơn”.
“Những gì bạn đang nhận được ngày càng là cảm giác rằng thị trường đang được định giá quá cao. Có một cảm giác thực sự rằng điều này không bền vững và người mua đang sợ hãi”.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (.DJI) giảm 388,00 điểm, tương đương 1,14%, xuống 33.618,88, S&P 500 (.SPX) mất 63,91 điểm, tương đương 1,47%, xuống 4.273,53 và Nasdaq Composite (.IXIC) giảm 207,71 điểm, hoặc 1,57% lên 13.063,61.


Tất cả 11 lĩnh vực S&P 500 đều kết thúc ở mức thấp hơn. Lĩnh vực công nghệ nặng (.SPLRCT) giảm 1,8%, trong khi nhóm tiện ích nhạy cảm với tỷ giá (.SPLRCU) và bất động sản (.SPLRCR) lần lượt giảm 3,05% và 1,8%.

Chỉ số biến động CBOE (.VIX) , được gọi là "thước đo nỗi sợ hãi" của Phố Wall, đóng cửa ở mức cao nhất kể từ ngày 25 tháng 5.

Các cổ phiếu Megacap đã đẩy chỉ số cao hơn trong năm nay đã kéo dài vào thứ Ba.

Cổ phiếu của Amazon.com (AMZN.O) giảm 4% khi Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ đệ đơn kiện chống độc quyền được chờ đợi từ lâu đối với nhà bán lẻ trực tuyến.

Các nhà đầu tư đang tập trung vào chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân vào thứ Sáu để có cái nhìn mới về bức tranh lạm phát. Tuần này cũng mang đến các dữ liệu khác bao gồm hàng hóa lâu bền và tổng sản phẩm quốc nội quý hai, cũng như nhận xét của các nhà hoạch định chính sách của Fed như Chủ tịch Jerome Powell.

Theo tin tức của công ty, cổ phiếu của Immunovant (IMVT.O) đã tăng 97% sau khi dữ liệu giai đoạn đầu về phương pháp điều trị bằng kháng thể thử nghiệm của nhà phát triển thuốc vượt quá mong đợi của các nhà phân tích.

Số lượng cổ phiếu giảm giá nhiều hơn số cổ phiếu tăng giá với tỷ lệ 5,9 trên 1 trên NYSE. Có 37 mức cao mới và 388 mức thấp mới trên NYSE.

Trên Nasdaq, số lượng cổ phiếu giảm nhiều hơn số cổ phiếu tăng với tỷ lệ 2,1 trên 1. Nasdaq ghi nhận 35 mức cao mới và 390 mức thấp mới.

Khoảng 10,2 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ, bằng mức trung bình hàng ngày trong 20 phiên vừa qua.

Nguồn Reuters