English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Phố Wall chìm trong thu nhập yếu khiến người hâm mộ lo ngại về suy thoái kinh tế

Các chỉ số trung bình chính của Phố Wall đã phải chịu mức giảm sâu nhất từ ​​đầu tháng đến nay do dự báo lạc quan của UPS làm trầm trọng thêm mối lo ngại của nhà đầu tư về nền kinh tế Mỹ đang chậm lại vào thứ Ba trong khi lượng tiền gửi tại Ngân hàng First Republic khu vực (NYSE: FRC) giảm mạnh làm tăng thêm lo lắng về ngân hàng sức khỏe của ngành.

Các chỉ số trung bình chính của Phố Wall đã phải chịu mức giảm sâu nhất từ ​​đầu tháng đến nay do dự báo lạc quan của UPS làm trầm trọng thêm mối lo ngại của nhà đầu tư về nền kinh tế Mỹ đang chậm lại vào thứ Ba trong khi lượng tiền gửi tại Ngân hàng First Republic khu vực (NYSE: FRC) giảm mạnh làm tăng thêm lo lắng về ngân hàng sức khỏe của ngành.



Cổ phiếu của United Parcel Service Inc (NYSE: UPS ) giảm 10%, mức giảm hàng ngày lớn nhất kể từ tháng 7 năm 2006, sau khi công ty chuyển phát nhanh dự báo doanh thu cả năm ở mức thấp hơn so với mục tiêu trước đó.

Điều này đã giúp đẩy chỉ số Trung bình Vận tải Dow Jones giảm 3,6%, đánh dấu mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ tháng Chín.

Cũng đáng lo ngại là dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng vào tháng Tư.

Carol Schleif, giám đốc đầu tư của BMO Family Office có trụ sở tại Chicago, cho biết: “Các nhà đầu tư đã cố gắng hết sức để giữ nó lại với nhau giữa một tuần thu nhập và dữ liệu kinh tế lớn và một tuần lớn của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới”.

Các thương nhân chủ yếu kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào thứ Tư sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang.

Cổ phiếu của Microsoft Corp (NASDAQ: MSFT ) đã phục hồi sau khi đóng cửa giảm 2,2% trong phiên giao dịch thông thường và là lực cản lớn nhất đối với S&P 500 trước báo cáo hàng quý. Nó đã đảo ngược tiến trình để tăng 4,6% vào cuối phiên giao dịch sau khi doanh thu của nó vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích.

Tương tự, cổ phiếu của công ty mẹ của Google là Alphabet (NASDAQ: GOOGL ) Inc đã tăng 4% sau tiếng chuông khi doanh thu quý đầu tiên của công ty này vượt kỳ vọng nhờ quảng cáo tăng và nhu cầu dịch vụ đám mây ổn định. Nó đã đóng cửa giảm 2%.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 344,57 điểm, tương đương 1,02%, xuống 33.530,83; và S&P 500 mất 65,41 điểm, tương đương 1,58%, ở mức 4.071,63, cả hai đều đánh dấu mức giảm phần trăm trong một ngày lớn nhất kể từ ngày 22 tháng 3.

Nasdaq Composite giảm 238,05 điểm, tương đương 1,98%, xuống 11.799,16 trong mức giảm phần trăm trong một ngày lớn nhất kể từ ngày 9 tháng 3.

Chỉ số Ngân hàng khu vực KBW giảm 3,9% khi cổ phiếu của First Republic giảm 49%, chạm mức thấp kỷ lục.

Người cho vay đang gặp khó khăn đã báo cáo rằng hơn 100 tỷ đô la tiền gửi đã biến mất trong quý đầu tiên sau cuộc khủng hoảng ngân hàng lớn nhất kể từ năm 2008 vào tháng trước.

Schleif của BMO cho biết: "Mọi người đang cố gắng tìm hiểu sức khỏe của các ngân hàng khu vực nói chung. Có con chim hoàng yến nào trong mỏ than không? Điều thực sự quan trọng đối với các doanh nghiệp cỡ trung bình trong nước là các ngân hàng khu vực luôn khỏe mạnh". 

Các nhà đầu tư cũng lo lắng về sự bất đồng rõ ràng của các nhà lập pháp ở Washington về việc nâng trần nợ của Hoa Kỳ.

Brian Price, người đứng đầu bộ phận quản lý đầu tư của Khối thịnh vượng chung cho biết: "Bất cứ khi nào bạn nghe về một khả năng vỡ nợ tiềm ẩn sẽ kích hoạt môi trường tránh rủi ro. Nếu chúng ta đi đến bờ vực và thậm chí xa hơn nữa, điều đó sẽ không tốt cho tài sản rủi ro hoặc niềm tin của người tiêu dùng". Mạng lưới tài chính ở Boston.

Cổ phiếu của công ty công nghệ y tế Danaher Corp (NYSE: DHR ) đã giảm 8,8% sau khi cắt giảm dự báo tăng trưởng doanh thu hàng năm.

Cổ phiếu của General Motors Co (NYSE: GM ) đã giảm 4% sau khi cảnh báo rằng mức tăng giá vào năm 2022 sẽ không kéo dài trong năm tới, ngay cả khi hãng này nâng dự báo lợi nhuận và dòng tiền cả năm.

Cổ phiếu của PepsiCo (NASDAQ: PEP ) Inc đã tăng 2,2% sau khi nâng dự báo doanh thu và lợi nhuận hàng năm.

Số cổ phiếu giảm giá nhiều hơn số cổ phiếu tăng giá trên NYSE theo tỷ lệ 4,57 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 3,50 trên 1 ủng hộ những người giảm giá.

S&P 500 đã công bố 22 mức cao mới trong 52 tuần và 7 mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 35 mức cao mới và 378 mức thấp mới.

Trên các sàn giao dịch của Mỹ có 10,78 tỷ cổ phiếu được giao dịch so với mức trung bình 10,32 tỷ cổ phiếu trong 20 phiên gần đây.

Nguồn Investing