English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Phố Wall đảo chiều, S&P 500 lùi 1%

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Tư (08/6) khi nhà đầu tư theo dõi những dấu hiệu về khả năng suy thoái kinh tế và chú ý đến thị trường trái phiếu.

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Tư (08/6) khi nhà đầu tư theo dõi những dấu hiệu về khả năng suy thoái kinh tế và chú ý đến thị trường trái phiếu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones rớt 269.24 điểm (tương đương 0.81%) xuống 32,910.90 điểm. Chỉ số S&P 500 mất 1.08% còn 4,115.77 điểm, còn chỉ số Nasdaq Composite lùi 0.73% xuống 12,086.27 điểm.

Động thái này diễn ra khi nhà đầu tư cân nhắc những cập nhật từ các công ty lớn và dấu hiệu cho thấy tăng trưởng kinh tế có thể giảm tốc.

Cổ phiếu Credit Suisse giao dịch ở Mỹ đã giảm 1% sau khi ngân hàng này đưa ra cảnh báo về lợi nhuận trong quý 2/2022, với lý do chính sách tiền tệ thắt chặt và cuộc chiến ở Ukraine. Cổ phiếu Intel sụt hơn 5% sau khi ban lãnh đạo Công ty cảnh báo về sự suy yếu nhu cầu chất bán dẫn tại một hội nghị trong ngành.

Trong khi đó, công cụ theo dõi GDPNow của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khu vực Atlanta cho thấy tốc độ tăng trưởng tại Mỹ chỉ đạt 0.9% trong quý 2, giảm so với mức tăng 1.3% ghi nhận hồi tuần trước. Theo Hiệp hội Ngân hàng Thế chấp, nhu cầu vay thế chấp chạm mức thấp nhất trong 22 năm vào tuần trước.

Chuyên gia kinh tế Mỹ Matthew Luzzetti của Deutsche Bank, vốn trước đây dự báo suy thoái sẽ diễn ra vào cuối năm 2023, cho biết trong một lưu ý gửi khách hàng vào ngày thứ Tư (08/6) rằng khả năng xảy ra suy thoái có thể tăng trong những tháng tới.

Diễn biến trên thị trường trái phiếu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư vào ngày thứ Tư, khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm vượt mốc 3%. Giá dầu cũng tăng vọt, với hợp đồng dầu WTI tăng trên 120 USD/thùng.

Năng lượng là một điểm sáng trên thị trường, khi lĩhh vực này khép phiên ngày thứ Tư tại mức cao nhất kể từ tháng 8/2014. Các cổ phiếu công nghệ Trung Quốc đã cung cấp một số hỗ trợ cho Nasdaq Composite, với cổ phiếu JD.com và Pinduoduo giao dịch tại Mỹ lần lượt vọt 7.7% và 9.7%.

Ngoài ra, cổ phiếu Robinhood mất 3.9% sau khi Chủ tịch Ủy ban chứng khoán và giao dịch Mỹ, Gary Gensler, nêu chi tiết những thay đổi quy tắc có thể xảy ra xung quanh việc thực hiện giao dịch.

Nhà đầu tư cũng đang chờ đợi công bố chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 tại Mỹ sẽ công bố vào ngày 10/6. Nhiều người tin rằng dữ liệu này rất quan trọng đối với chính sách của Fed và liệu ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục nâng lãi suất thêm 0.5 điểm phần trăm hay không.

FILI