English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Phố Wall đóng cửa khi trọng tâm chuyển sang dữ liệu lạm phát, các cuộc đàm phán về nợ

Các chỉ số chứng khoán Mỹ đóng cửa giảm vào thứ Ba khi các nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn trước báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ và cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo chính trị Mỹ để thảo luận về trần nợ.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ đóng cửa giảm vào thứ Ba khi các nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn trước báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ và cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo chính trị Mỹ để thảo luận về trần nợ.


Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm manh mối về việc liệu lạm phát có tiếp tục giảm bớt hay không sau báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Bộ Lao động vào thứ Tư.

Các cuộc thảo luận về trần nợ của Hoa Kỳ đang làm tăng thêm sự thận trọng trên thị trường khi các nhà giao dịch cũng đang chờ đợi thông tin cập nhật về kế hoạch trần nợ từ cuộc gặp giữa Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Kevin McCarthy và các nhà lãnh đạo quốc hội khác tại Nhà Trắng.

Những lo lắng về nguy cơ vỡ nợ của chính phủ có thể bao trùm Washington sớm nhất là vào ngày 1 tháng 6, nếu Quốc hội không hành động để giải quyết tình trạng bế tắc.

Randy Frederick, giám đốc điều hành giao dịch và các công cụ phái sinh tại Trung tâm nghiên cứu tài chính Schwab cho biết: “Nhìn chung, đó là một ngày tương đối nhẹ nhàng, nhưng cả trần nợ cũng như lạm phát đều gây ra một số lo lắng”.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 56,88 điểm, tương đương 0,17%, xuống 33.561,81, chỉ số S&P 500 giảm 18,95 điểm, tương đương 0,46%, xuống 4.119,17 và Nasdaq Composite giảm 77,36 điểm, tương đương 0,63%, xuống 12.179,55.

Khối lượng trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ là 9,35 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 10,68 tỷ cổ phiếu cho cả phiên trong 20 ngày giao dịch vừa qua.

Những dự báo đáng thất vọng từ các công ty như PayPal (NASDAQ: PYPL ) và nhà cung cấp Skyworks của Apple (NASDAQ: AAPL ) cũng ảnh hưởng đến tâm trạng. Họ lần lượt giảm 12,73% và 5,15%.

Cổ phiếu của PayPal Holdings giảm và gây áp lực lên chỉ số chuẩn S&P 500 sau khi công ty cắt giảm dự báo lợi nhuận. Cổ phiếu này cũng nằm trong số những lực cản hàng đầu trên Nasdaq.

Cổ phiếu của Skyworks Solutions (NASDAQ: SWKS ) Inc trượt dốc sau khi công ty dự báo doanh thu và thu nhập quý hiện tại thấp hơn ước tính.

Tim Ghriskey, chiến lược gia danh mục đầu tư cao cấp tại Ingalls & Snyder ở New York, cho biết: "Các công ty thường đạt lợi nhuận cao hơn kỳ vọng, nhưng mùa báo cáo thu nhập luôn bị thay đổi và hôm nay chúng tôi có một số kết quả yếu hơn. Điều đó đang ảnh hưởng một chút đến thị trường".

Pacwest Bancorp (NASDAQ: PACW ) lại có một ngày biến động khác, khiến các ngân hàng khu vực thua lỗ trước đó trong phiên trước khi đóng cửa tăng 2,35%.

Steve Sosnik, chiến lược gia trưởng của Interactive, cho biết: “Bất kỳ sự giảm nhẹ nào mà chúng tôi nhận được về căng thẳng ngân hàng trong khu vực đều tốt, nhưng còn quá sớm để nói rằng mọi thứ được bình thường hóa chỉ vì một vài ngân hàng gặp khó khăn đang có một ngày tốt lành”. Các nhà môi giới (NASDAQ: IBKR ) cho biết.

Cổ phiếu của các nhà cung cấp khác của Apple bao gồm Qualcomm (NASDAQ: QCOM ), Broadcom (NASDAQ: AVGO ), Qorvo (NASDAQ: QRVO ) và Corning (NYSE: GLW ) kết thúc ở mức thấp hơn. Chỉ số bán dẫn Philadelphia SE đóng cửa giảm 1,87%.

Cổ phiếu Boeing (NYSE: BA ) Co tăng 2,34% sau khi hãng hàng không giá rẻ Ryanair Holdings (NASDAQ: RYAAY ) Plc đặt một đơn đặt hàng trị giá hàng tỷ đô la cho máy bay phản lực Boeing.

Novavax (NASDAQ: NVAX ) tăng 27,79% khi nhà sản xuất thuốc này lên kế hoạch cắt giảm 25% lực lượng lao động toàn cầu của mình.

Under Armour Inc (NYSE: UAA ) giảm 5,66% khi nhà sản xuất trang phục thể thao này dự báo doanh thu và lợi nhuận hàng năm của họ thấp hơn kỳ vọng.

Nhà cung cấp dịch vụ lọc máu DaVita (NYSE: DVA ) Inc đã tăng 12,90% nhờ dự báo lợi nhuận hàng năm tăng do nhu cầu về các thủ thuật tăng lên ở Hoa Kỳ

Số phát hành giảm giá nhiều hơn số phát hành tăng giá trên NYSE theo tỷ lệ 1,59 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 1,35 trên 1 ủng hộ những người giảm giá.

S&P 500 đã công bố 14 mức cao mới trong 52 tuần và 14 mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 77 mức cao mới và 171 mức thấp mới.

Nguồn Investing