English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Phố Wall đóng cửa thấp hơn sau biên bản của Fed, dữ liệu lạm phát

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào thứ Tư sau vài phút từ cuộc họp chính sách tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy một số thành viên của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) lo ngại về cuộc khủng hoảng thanh khoản ngân hàng khu vực.


Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào thứ Tư sau vài phút từ cuộc họp chính sách tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy một số thành viên của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) lo ngại về cuộc khủng hoảng thanh khoản ngân hàng khu vực.

Biên bản được đưa ra sau một báo cáo lạm phát thấp hơn dự kiến, dựa trên dữ liệu cơ bản chắc chắn hơn và củng cố khả năng tăng lãi suất chính sách khác khi Fed triệu tập vào tháng tới.

Cả ba chỉ số chứng khoán chính của Hoa Kỳ đều bập bênh trong suốt phiên giao dịch và đóng cửa trong vùng tiêu cực.

Greg Bassuk, giám đốc điều hành của AXS Investments tại New York, cho biết: “Biên bản rõ ràng rằng Fed đang tiếp tục lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng cũng như giá cả tăng cao.

Các chỉ số bắt đầu xoay chuyển khi những người tham gia thị trường phân tích Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Bộ Lao động.

Báo cáo đó, về mức giá mà người tiêu dùng thành thị phải trả cho một rổ hàng hóa và dịch vụ, thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích, cho thấy nỗ lực kiềm chế lạm phát của Fed đang phát huy tác dụng.

Tuy nhiên, CPI cơ bản - loại trừ các mặt hàng thực phẩm và năng lượng dễ bay hơi - đã đạt được sự đồng thuận và vẫn cao hơn nhiều so với tỷ lệ mục tiêu trung bình hàng năm 2% của Fed.

Bassuk cho biết: “Tuần này là một bước ngoặt khi các nhà đầu tư đang tìm kiếm chỗ đứng chắc chắn hơn trước thu nhập của công ty và báo cáo PPI (giá sản xuất) sẽ được công bố vào ngày mai”.

"Dữ liệu (kinh tế) rất hỗn tạp nên các nhà đầu tư đang phản ứng thái quá với bất kỳ gợi ý tích cực hay tiêu cực nào về chính sách tăng lãi suất của Fed. Biến động sẽ tiếp tục, các nhà đầu tư sẽ phải thắt dây an toàn. Hiện có quá nhiều điều đang diễn ra gây ra sự không chắc chắn cho cả Phố Wall và Đường chính."

Nhìn thoáng qua, các thị trường tài chính đã định giá 70% khả năng lãi suất sẽ tăng thêm 25 điểm cơ bản khi kết thúc cuộc họp chính sách của FOMC vào tháng tới.

Chất xúc tác chuyển động thị trường tiếp theo có thể là mùa thu nhập quý đầu tiên, bắt đầu vào thứ Sáu với kết quả từ ba ngân hàng lớn - Citigroup Inc (NYSE: C ), JPMorgan Chase & Co (NYSE: JPM ) và Wells Fargo (NYSE : WFC ) & Co.

Các nhà phân tích hiện kỳ ​​vọng tổng thu nhập của S&P 500 trong quý đầu tiên sẽ giảm 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái, một sự đảo ngược hoàn toàn so với mức tăng trưởng hàng năm 1,4% được thấy vào đầu quý.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 38,29 điểm, tương đương 0,11%, xuống 33.646,5; S&P 500 mất 16,99 điểm, tương đương 0,41%, ở mức 4.091,95; và Nasdaq Composite giảm 102,54 điểm, tương đương 0,85%, xuống 11.929,34.

Trong số 11 lĩnh vực chính của S&P 500, 7 lĩnh vực kết thúc ở mức âm, trong đó hàng tiêu dùng không thiết yếu chịu mức lỗ phần trăm lớn nhất. Nhóm công nghiệp dẫn đầu các mã tăng điểm.

American Airlines (NASDAQ: AAL ) Group Inc giảm 9,2% sau khi dự báo lợi nhuận quý đầu tiên thấp hơn dự kiến.

Số cổ phiếu giảm giá nhiều hơn số cổ phiếu tăng giá trên NYSE theo tỷ lệ 1,08 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 1,69 trên 1 ủng hộ những người giảm giá.

S&P 500 đã công bố 12 mức cao mới trong 52 tuần và hai mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 64 mức cao mới và 187 mức thấp mới.

Khối lượng trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ là 10,40 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 11,78 tỷ cổ phiếu trong 20 ngày giao dịch gần đây.

Nguồn Investing