English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Phố Wall đóng cửa thấp hơn sau triển vọng của Home Depot, doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ

Các chỉ số chứng khoán Mỹ đóng cửa giảm vào thứ Ba sau dự báo đáng thất vọng từ Home Depot (NYSE: HD ) và dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 4 cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng yếu hơn

Các chỉ số chứng khoán Mỹ đóng cửa giảm vào thứ Ba sau dự báo đáng thất vọng từ Home Depot (NYSE: HD ) và dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 4 cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng yếu hơn, trong khi sự không chắc chắn về lãi suất và các cuộc đàm phán giới hạn nợ đè nặng lên tâm lý.


Home Depot giảm 2,15% là một trong những lực cản lớn nhất đối với cả Dow Industrials và S&P 500 sau khi nhà bán lẻ cải tiến nhà cửa cắt giảm dự báo doanh thu hàng năm và dự báo lợi nhuận giảm mạnh hơn dự kiến. Cổ phiếu của công ty ngang hàng Lowe's Companies Inc (NYSE: LOW ) giảm 1,16%.

"Bạn có thể lập luận rằng mọi người mệt mỏi với việc chi tiêu cho ngôi nhà, họ muốn trải nghiệm, họ muốn ra ngoài, họ muốn làm những việc khác, họ không muốn sửa chữa ngôi nhà theo Home Depot, bởi vì họ có thu nhập khủng khiếp. ", Ken Polcari, đối tác quản lý tại Kace Capital Advisors ở Boca Raton, Florida, cho biết.

Bộ Thương mại báo cáo doanh số bán lẻ tăng 0,4% trong tháng 4, thấp hơn so với ước tính tăng 0,8%. Nhưng doanh số bán lẻ cốt lõi đã tăng trở lại, một con số không bao gồm ô tô, xăng dầu, vật liệu xây dựng và dịch vụ thực phẩm.

"Có cảm giác rằng mọi người đang bắt đầu nhạy cảm hơn một chút với việc Fed thành công và kịch bản trần nợ đang diễn ra này đang gây ra sự lo lắng."

Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 336,46 điểm, tương đương 1,01%, xuống 33.012,14, S&P 500 giảm 26,38 điểm, tương đương 0,64%, xuống 4.109,9 và Nasdaq Composite giảm 22,16 điểm, tương đương 0,18%, xuống 12.343,05 .

Dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế Mỹ đang chậm lại sau một loạt các đợt tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang để chống lại lạm phát cao. Sự chậm lại đó cùng với các cuộc đàm phán gần đây về trần nợ của Hoa Kỳ đã tập trung sự chú ý vào thời điểm ngân hàng trung ương sẽ tạm dừng tăng lãi suất hoặc cắt giảm lãi suất.

Trong khi thị trường hiện đang định giá việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay, những bình luận gần đây từ các quan chức Fed cho thấy họ chưa sẵn sàng cắt giảm lãi suất sớm.

Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin cho biết ông "thoải mái" với việc tăng lãi suất hơn nữa nếu cần, nhưng thích "tính tùy chọn" ngụ ý trong tuyên bố chính sách mới nhất.

Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester cho biết bà không nghĩ rằng ngân hàng trung ương có thể giữ lãi suất ổn định.

Các nhà lập pháp đã tổ chức một vòng đàm phán mới về việc tăng trần nợ. Bộ Tài chính đã cảnh báo rằng họ có thể hết tiền ngay sau ngày 1 tháng 6 mà không có thỏa thuận nào, điều này sẽ gây ra tình trạng vỡ nợ và có khả năng gây ra sự suy thoái kinh tế nghiêm trọng.

Horizon Therapeutics (NASDAQ: HZNP ) giảm 14,17% khi Ủy ban Thương mại Liên bang cho biết họ sẽ đệ đơn kiện để ngăn chặn thỏa thuận mua công ty trị giá 27,8 tỷ USD của Amgen Inc (NASDAQ: AMGN ). Cổ phiếu của Amgen giảm 2,42%.

Sự sụt giảm của cả hai cổ phiếu đã ảnh hưởng đến Chỉ số công nghệ sinh học Nasdaq, đóng cửa ở mức thấp nhất trong ba tuần sau khi giảm 2,44%, mức giảm phần trăm trong một ngày lớn nhất trong ba tháng.

Cổ phiếu của Capital One Financial Corp (NYSE: COF ) tăng 2,05% một ngày sau khi Berkshire Hathaway (NYSE: BRKa ) Inc tiết lộ rằng họ đã mua cổ phần trị giá gần 1 tỷ USD trong cổ phiếu.

Số phát hành giảm giá nhiều hơn số phát hành tăng giá trên NYSE theo tỷ lệ 4,05 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 2,28 trên 1 ủng hộ những người giảm giá.

S&P 500 đã công bố 12 mức cao mới trong 52 tuần và 13 mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 47 mức cao mới và 188 mức thấp mới.

Khối lượng trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ là 9,36 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 10,58 tỷ cổ phiếu cho cả phiên trong 20 ngày giao dịch vừa qua.

Nguồn Investing