English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Phố Wall gần đi ngang trước dữ liệu lạm phát

Chứng khoán Mỹ chững lại vào thứ Hai sau khi phục hồi mạnh mẽ trong phiên giao dịch trước đó khi các nhà đầu tư chuyển sự tập trung sang chỉ số lạm phát chính vào cuối tuần này.

Chứng khoán Mỹ chững lại vào thứ Hai sau khi phục hồi mạnh mẽ trong phiên giao dịch trước đó khi các nhà đầu tư chuyển sự tập trung sang chỉ số lạm phát chính vào cuối tuần này.


Trong phần lớn thời gian trong ngày, cổ phiếu chật vật tìm hướng đi trong bối cảnh thu nhập đáng thất vọng từ Tyson Foods (NYSE: TSN ) và Catalent (NYSE: CTLT ) và sự phục hồi ngắn hạn của các ngân hàng khu vực.

Cổ phiếu của Catalent Inc sụt giảm khi nhà sản xuất thuốc theo hợp đồng này chứng kiến ​​doanh thu và lợi nhuận cốt lõi thấp hơn vào năm 2023, trong khi Tyson Foods bất ngờ thua lỗ trong quý hai và cắt giảm dự báo doanh thu hàng năm.

Cổ phiếu của những người cho vay trong khu vực phục hồi đã hết hơi vào giữa trưa, với chỉ số Ngân hàng Khu vực KBW giảm sau khi công bố hiệu suất trong một ngày tốt nhất trong bảy tuần vào thứ Sáu.

Theo dữ liệu sơ bộ, S&P 500 tăng 1,85 điểm, tương đương 0,04%, lên 4.137,90 điểm, trong khi Nasdaq Composite tăng 19,31 điểm, tương đương 0,16%, lên 12.254,72. Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 53,96 điểm, tương đương 0,16%, xuống 33.620,42.

Cuộc đấu tranh để có một hướng đi rõ ràng hơn diễn ra sau một cuộc biểu tình vào thứ Sáu, khi dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ chỉ ra một thị trường lao động kiên cường.

Nhà quản lý danh mục đầu tư Moez Kassam của Anson Funds cho biết: “Bất cứ khi nào bạn có một ngày khởi sắc, mọi người cần nhiều tin tốt hơn để giữ cho thị trường tăng liên tiếp mỗi ngày”.

Tâm điểm trong tuần này sẽ là báo cáo lạm phát của Bộ Lao động vào thứ Tư, dự kiến ​​cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) có thể tăng 0,4% trong tháng 4 sau khi tăng 0,1% trong tháng 3. Giá sản xuất, yêu cầu thất nghiệp hàng tuần và dữ liệu tâm lý người tiêu dùng đều được xếp hàng trong tuần.

Dữ liệu trong tuần này sẽ giúp các nhà đầu tư đánh giá liệu chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang - bao gồm cả lần tăng 25 điểm cơ bản gần đây nhất vào tuần trước - có giúp giảm lạm phát cũng như liệu những lo ngại về lạm phát đình trệ có cơ sở hay không.

"Bức tranh lớn hơn là lạm phát sẽ vẫn cao hơn trong thời gian dài hơn và chúng ta đang tiến vào suy thoái", Michael James, giám đốc điều hành giao dịch chứng khoán tại Wedbush Securities.

“Vẫn còn phải xem điều đó là cứng hay mềm, nhưng cho đến khi có điều gì đó bác bỏ luận điểm về bức tranh lớn hơn đó, thì thị trường tổng thể sẽ vẫn bị giới hạn trong phạm vi nào đó.”

Cổ phiếu của các ngân hàng khu vực tăng giá chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, với việc PacWest Bancorp giảm bớt mức tăng sau khi tăng khoảng 30% trước đó trong phiên sau khi người cho vay cắt giảm mạnh cổ tức hàng quý để tăng vốn.

Cổ phiếu của các ngân hàng khu vực đã giảm trong phần lớn tuần trước do những lo ngại liên quan đến sự sụp đổ của Ngân hàng Đệ nhất Cộng hòa (OTC: FRCB ).

Carol Schleif, giám đốc đầu tư của BMO Family Office cho biết: “Hiện nay, cổ phiếu của các ngân hàng ở thị trường trung bình đã có một số ổn định vì mọi người đang nhận ra giá đang di chuyển ngược với giá trị thực của các yếu tố cơ bản”.

Cổ phiếu loại B của Warren Buffett's Berkshire Hathaway (NYSE: BRKa ) Inc đã tăng sau khi công bố khoản lãi 35,5 tỷ đô la trong quý đầu tiên, nhờ lợi nhuận từ các cổ phiếu như Apple (NASDAQ: AAPL ).

Cổ phiếu của Zscaler (NASDAQ: ZS ) Inc đã tăng sau khi công ty bảo mật đám mây này nâng dự báo hàng năm.

Nguồn Investing