English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Phố Wall giảm mạnh khi Powell cảnh báo cuộc chiến lạm phát vẫn tiếp diễn

Phố Wall quay vòng để kết thúc phiên giảm mạnh vào thứ Tư sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đưa ra mức tăng chính sách 25 điểm cơ bản được mong đợi rộng rãi, đồng thời ám chỉ rằng họ sắp tạm dừng các đợt tăng trong tương lai do tình hình tài chính bất ổn gần đây.


Phố Wall quay vòng để kết thúc phiên giảm mạnh vào thứ Tư sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đưa ra mức tăng chính sách 25 điểm cơ bản được mong đợi rộng rãi, đồng thời ám chỉ rằng họ sắp tạm dừng các đợt tăng trong tương lai do tình hình tài chính bất ổn gần đây.

Ba chỉ số chứng khoán chính của Hoa Kỳ, hầu hết không có hướng trước thông báo của Fed, đã tăng cao hơn sau đó giảm phát khi các nhà đầu tư hiểu được tuyên bố kèm theo và phiên hỏi đáp sau đó của Chủ tịch Jerome Powell.

Khi đóng cửa, cả ba chỉ số đều giảm hơn 1,6%.

Chris Zaccarelli, giám đốc đầu tư cho biết: “Thị trường được khuyến khích khi nghe tin Fed đã cân nhắc tạm dừng hoàn toàn và sau đó thất vọng khi Powell nói rõ rằng họ không bị ràng buộc và họ có thể tiếp tục tăng lãi suất nếu cần”. tại Liên minh cố vấn độc lập ở Charlotte, Bắc Carolina.

Trong tuyên bố của Fed, các thành viên của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) cho biết một số biện pháp thắt chặt bổ sung có thể xảy ra, nhưng gợi ý rằng họ đang trên đà tạm dừng các đợt tăng lãi suất trong tương lai do những bất ổn gần đây trong lĩnh vực tài chính.

Mức tăng giảm trong các nhận xét và phiên hỏi đáp của Powell, trong đó ông tuyên bố sẽ sử dụng tất cả các công cụ có sẵn để giữ cho hệ thống ngân hàng lành mạnh, nhưng nhắc lại cam kết của ngân hàng trung ương trong việc kiềm chế lạm phát.

Sam Stovall, chiến lược gia trưởng đầu tư của CFRA Research ở New York, cho biết: “Các chỉ số tăng vọt vì có quá nhiều rủi ro, là người đầu tiên đánh giá tác động của tuyên bố và cuộc họp báo sau đó”. "Có thể các nhà đầu tư đang mong đợi Fed dừng việc tăng lãi suất này, bày tỏ sự không hài lòng của họ rằng việc tăng lãi suất có thể tiếp tục trong một hoặc hai cuộc họp nữa."

Những lo ngại vẫn tồn tại rằng cuộc chiến chống lạm phát quyết liệt của Fed có thể khiến nền kinh tế rơi vào suy thoái và những bất ổn gần đây trong lĩnh vực ngân hàng, gây ra bởi sự thất bại của Tập đoàn Tài chính SVB và Ngân hàng Chữ ký (NASDAQ: SBNY), đã làm trầm trọng thêm những lo ngại đó .

Việc bán tháo trở nên trầm trọng hơn khi Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen phát biểu trước các nhà lập pháp rằng Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) không xem xét "bảo hiểm toàn diện" cho các khoản tiền gửi phát sinh từ xung đột gần đây trong lĩnh vực này.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 530,49 điểm, tương đương 1,63%, xuống 32.030,11, S&P 500 giảm 65,9 điểm, tương đương 1,65%, xuống 3.936,97 và Nasdaq Composite giảm 190,15 điểm, tương đương 1,6%, xuống 11.669,96.

Tất cả 11 lĩnh vực chính của S&P 500 đều kết thúc phiên giao dịch chìm sâu trong vùng tiêu cực, trong đó bất động sản chịu mức giảm phần trăm mạnh nhất, mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ ngày 13 tháng 9.

Lĩnh vực ngân hàng đã đảo chiều hướng đi sau hai phiên phục hồi, với chỉ số S&P Banks và chỉ số Ngân hàng Khu vực KBW lần lượt giảm 3,7% và 5,3%.

Cổ phiếu của Đệ nhất Cộng hòa giảm 15,5% do giao dịch không ổn định trong bối cảnh lo ngại rằng họ có thể phải thu hẹp quy mô hoặc tìm kiếm sự hỗ trợ của chính phủ.

Pacific Western Bank thông báo đã huy động được 1,4 tỷ USD từ công ty đầu tư Atlas (NYSE: ATCO ) SP Partners. Cổ phiếu của nó giảm 17,1%.

Western Alliance (NYSE: WAL ) Bancorp giảm 5,0%.

Con cưng bán lẻ GameStop Corp (NYSE: GME ) tăng 35,2% sau khi công bố lợi nhuận quý IV bất ngờ.

Nền tảng thương mại điện tử ô tô đã qua sử dụng Carvana Co (NYSE: CVNA ) đã tăng 6,3% sau thông báo rằng họ dự kiến ​​​​sẽ giảm khoản lỗ trong quý hiện tại do các biện pháp cắt giảm chi phí.

Virgin Orbit Holdings Inc đã tăng vọt 33,1% sau thông báo của công ty phóng vệ tinh rằng họ đang nối lại hoạt động.

Nike Inc (NYSE: NKE ) giảm 4,9% sau khi nhà sản xuất trang phục thể thao này nâng triển vọng doanh thu cả năm vào thứ Ba nhưng cảnh báo về áp lực biên lợi nhuận.

Số cổ phiếu giảm giá nhiều hơn số cổ phiếu tăng giá trên NYSE theo tỷ lệ 2,25 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 2,57 trên 1 ủng hộ những người giảm giá.

S&P 500 đã đăng sáu mức cao mới trong 52 tuần và 13 mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 44 mức cao mới và 179 mức thấp mới.

Khối lượng trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ là 11,84 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 12,70 tỷ trong 20 ngày giao dịch gần đây.

Nguồn Investing