English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Phố Wall giảm nhẹ đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên biến động ngày thứ Hai (21/11) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn do kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn.

Chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên biến động ngày thứ Hai (21/11) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn do kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn.

Những lo ngại rằng Trung Quốc có thể một lần nữa siết chặt phong toả Covid-19 sau thông tin về các trường hợp tử vong đã gây áp lực lên thị trường, khiến nhóm cổ phiếu năng lượng và giá dầu giảm. Nhà đầu tư cũng tìm kiếm thêm dữ liệu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về các đợt nâng lãi suất trong tương lai.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số S&P 500 lùi 0.39% xuống 3,949.94 điểm, và chỉ số Nasdaq Composite mất 1.09% còn 11,024.51 điểm. Chỉ số Dow Jones hạ 45.41 điểm (tương đương 0.13%) xuống 33,700.28 điểm, mặc dù đà giảm của chỉ số này đã được kìm lại bởi đà tăng của cổ phiếu Disney.

Cổ phiếu Disney vọt 6.3% sau khi thông báo rằng cựu CEO Bob Iger sẽ trở lại lãnh đạo gã khổng lồ ngành giải trí, thay thế Bob Chapek. Việc ông Iger trở lại Disney kết thúc một nhiệm kỳ ngắn ngủi và khó khăn của ông Chapek, người đã đảm nhận vai trò CEO vào tháng 02/2020.

Đà phục hồi gần đây của thị trường có khả năng bị chững lại trong tuần giao dịch rút ngắn vì nghỉ Lễ Tạ ơn, điều này có thể chứng kiến sự biến động gia tăng và khối lượng giao dịch thấp hơn khi nhà đầu tư nghỉ lễ. Vào đầu tháng này, chứng khoán Mỹ đã tăng vọt với dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 10 tại Mỹ tích cực và tăng nhẹ với dữ liệu chỉ số giá bán buôn công bố hồi tuần trước.

Nhà đầu tư tiếp tục theo dõi thông điệp từ các quan chức Fed sau tuần trước khi họ đánh giá lại sự lạc quan của mình về khả năng lạm phát giảm. Vào ngày thứ Hai, Chủ tịch Fed khu vực Cleveland, Loretta Mester, đã nhắc lại rằng việc nâng lãi suất sẽ tiếp tục, nhưng có thể với mức nâng nhỏ hơn trong tương lai.

Thị trường sẽ có thêm thông tin về lộ trình sắp tới của Fed khi Chủ tịch Fed khu vực St. Louis, James Bullard, phát biểu vào ngày thứ Ba (22/11).

Sàn Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) sẽ tạm đóng cửa vào ngày thứ Năm (24/11) để nghỉ lễ Tạ ơn và sẽ có phiên giao dịch rút ngắn vào ngày thứ Sáu (25/11). Tuần này, nhà đầu tư sẽ cân nhắc các bài phát biểu tiếp theo từ những nhà lãnh đạo Fed cũng như báo cáo kết quả kinh doanh từ Best Buy, Nordstrom, Dick’s Sporting Goods và Dollar Tree.

FILI