English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Phố Wall kết thúc khi dữ liệu kinh tế yếu thúc đẩy lo ngại suy thoái kinh tế

Phố Wall đóng cửa thấp hơn vào thứ Ba sau khi có bằng chứng về nền kinh tế đang nguội lạnh làm trầm trọng thêm lo ngại rằng chiến dịch của Cục Dự trữ Liên bang nhằm kiềm chế lạm phát cao trong nhiều thập kỷ có thể gây ra suy thoái sâu sắc.

Phố Wall đóng cửa thấp hơn vào thứ Ba sau khi có bằng chứng về nền kinh tế đang nguội lạnh làm trầm trọng thêm lo ngại rằng chiến dịch của Cục Dự trữ Liên bang nhằm kiềm chế lạm phát cao trong nhiều thập kỷ có thể gây ra suy thoái sâu sắc.

Cả ba chỉ số chính đều giảm khi dữ liệu cho thấy cơ hội việc làm trong tháng Hai của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm, cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt, trong khi đơn đặt hàng nhà máy giảm tháng thứ hai liên tiếp.

Dữ liệu vào thứ Hai cũng chỉ ra hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ đang suy yếu.

Sal Bruno, Giám đốc đầu tư của IndexIQ ở New York, cho biết: "Số lượng việc làm giảm, khiến mọi người lo lắng rằng việc tuyển dụng đang diễn ra quá chậm và điều đó sẽ không tốt cho nền kinh tế. Điều đó làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế".

Cổ phiếu ngân hàng bị ảnh hưởng sau khi Giám đốc điều hành Jaime Dimon của JPMorgan Chase & Co (NYSE: JPM ) cảnh báo trong một bức thư gửi các cổ đông rằng cuộc khủng hoảng ngân hàng Hoa Kỳ đang diễn ra và tác động của nó sẽ còn kéo dài trong nhiều năm.

Bank of America (NYSE: BAC ) và Wells Fargo (NYSE: WFC ) & Co giảm hơn 2% và chỉ số ngân hàng S&P 500 giảm 1,9%.

Trong số 11 chỉ số ngành thuộc S&P 500, có 7 chỉ số giảm điểm, dẫn đầu là chỉ số công nghiệp, giảm 2,25%, tiếp theo là năng lượng giảm 1,72%.

S&P 500 giảm 0,58%, kết thúc phiên ở mức 4.100,68 điểm, lần đầu tiên đóng cửa ở mức thấp hơn trong một tuần.

Nasdaq giảm 0,52% xuống 12.126,33 điểm, trong khi Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 0,59% xuống 33.403,04 điểm.

Caterpillar Inc (NYSE: CAT ), được coi là đầu tàu cho lĩnh vực công nghiệp, giảm 5,4%.

Nhà sản xuất chip hạng nặng Nvidia (NASDAQ: NVDA ) mất 1,8%, nặng hơn bất kỳ cổ phiếu nào khác trong đợt sụt giảm của S&P 500.

Chăm sóc sức khỏe và tiện ích, mà nhiều nhà đầu tư kỳ vọng sẽ giữ vững tốt hơn trong thời kỳ suy thoái kinh tế, nằm trong số ít các chỉ số ngành thuộc S&P 500 tăng vào thứ Ba.

Giao dịch tương lai lãi suất cho thấy các cược hiện đang nghiêng về việc Fed tạm dừng vào tháng 5, với tỷ lệ tăng lãi suất 25 điểm cơ bản ở mức 42%, so với gần 60% trước dữ liệu, theo CME Group (NASDAQ: CME ) ) Công cụ Fedwatch.

Cho đến nay trong năm 2023, S&P 500 đã tăng gần 7% và vẫn giảm khoảng 15% so với mức đóng cửa cao kỷ lục vào tháng 1 năm 2022.

Virgin Orbit Holdings Inc đã giảm 23,2% sau khi công ty phóng vệ tinh này nộp đơn xin phá sản theo Chương 11 do không đảm bảo được nguồn vốn dài hạn.

Cổ phiếu của AMC Entertainment (NYSE: AMC ) Holdings Inc đã giảm 23,5% sau khi chuỗi rạp chiếu phim cho biết họ đã đồng ý giải quyết vụ kiện và tiến hành chuyển đổi cổ phiếu ưu đãi thành cổ phiếu phổ thông.

Cổ phiếu của Digital World Acquisition Corp đã giảm 8% sau khi SPAC có liên hệ với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trì hoãn việc nộp báo cáo tài chính hàng năm.

Khối lượng trên các sàn của Mỹ tương đối thấp, với 10,3 tỷ cổ phiếu được giao dịch, so với mức trung bình 12,8 tỷ cổ phiếu trong 20 phiên trước đó.

Trên khắp thị trường chứng khoán Mỹ, số cổ phiếu giảm giá nhiều hơn số cổ phiếu tăng theo tỷ lệ 2,2:1.

S&P 500 đã đăng 14 mức cao mới và một mức thấp mới; Nasdaq ghi nhận 64 mức cao mới và 238 mức thấp mới.

Nguồn Investing