English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Phố Wall kết thúc màu xanh khi ngân hàng phục hồi khi Fed tập trung

Phố Wall đóng cửa tăng mạnh vào thứ Ba khi lo ngại lan rộng về thanh khoản trong lĩnh vực ngân hàng giảm bớt và những người tham gia thị trường để mắt đến Cục Dự trữ Liên bang, dự kiến ​​sẽ kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào thứ Tư với lãi suất cơ bản 25 điểm. tăng lãi suất chính sách của nó.


Phố Wall đóng cửa tăng mạnh vào thứ Ba khi lo ngại lan rộng về thanh khoản trong lĩnh vực ngân hàng giảm bớt và những người tham gia thị trường để mắt đến Cục Dự trữ Liên bang, dự kiến ​​sẽ kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào thứ Tư với lãi suất cơ bản 25 điểm. tăng lãi suất chính sách của nó.

Cả ba chỉ số chứng khoán chính của Hoa Kỳ đều có sắc xanh tươi sáng khi phiên giao dịch kết thúc, trong đó ngành năng lượng tiêu dùng tùy ý và tài chính được hưởng mức tăng đáng kể nhất.

Một trong hai vụ phá sản của ngân hàng khu vực vào tuần trước, sau đó là việc giải cứu Ngân hàng Đệ nhất Cộng hòa (NYSE: FRC ) và việc tiếp quản Credit Suisse, đã gây ra tình trạng sụt giảm cổ phiếu ngân hàng và làm dấy lên lo ngại về sự lây lan trong lĩnh vực tài chính. làm gia tăng lo lắng toàn cầu về khả năng suy thoái kinh tế ngày càng tăng.

Nhưng các cổ phiếu ngân hàng đã tăng trở lại vào thứ Ba, dựa trên sự đảo ngược của ngày thứ Hai. Tuy nhiên, bất chấp sự hồi sinh gần đây, chỉ số S&P Banks đã mất hơn 18% giá trị chỉ trong tháng này.

Cả chỉ số SPXBK và chỉ số Ngân hàng khu vực KBW lần lượt tăng 3,6% và 4,8%, mức tăng phần trăm trong một ngày lớn nhất kể từ cuối năm ngoái.

Oliver Pursche, phó chủ tịch cấp cao của Wealthspire Advisors ở New York, cho biết: “Thị trường chứng khoán đang dần nhận ra rằng cuộc khủng hoảng ngân hàng rốt cuộc không phải là một cuộc khủng hoảng và nó bị cô lập đối với một số ít ngân hàng. “Cả khu vực công và khu vực tư nhân đều cho thấy họ có nhiều khả năng hỗ trợ và củng cố các thể chế yếu kém.”

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen, trong bài phát biểu chuẩn bị trước Hiệp hội Ngân hàng Hoa Kỳ, cho biết hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ đã ổn định nhờ các hành động quyết đoán từ các cơ quan quản lý, nhưng cảnh báo có thể cần nhiều hành động hơn.

Hiện tại, sự chú ý chuyển sang Fed, tổ chức đã tập trung cho cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày, tại đó các thành viên của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sẽ xem xét lại các dự báo kinh tế của họ và rất có thể sẽ thực hiện một đợt tăng quỹ khác của Fed tỷ lệ mục tiêu trong cuộc chiến chống lại lạm phát đang diễn ra của họ.

“Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản và thị trường sẽ không quan tâm,” Pursche nói thêm. "Tất cả sẽ xoay quanh tuyên bố của (Chủ tịch Jerome) Powell về nền kinh tế và lạm phát, và nếu ông ấy có thể làm đủ tốt để thuyết phục công chúng rằng tiếng ồn ngân hàng" có thể là do sự quản lý tồi của một số ngân hàng.

Nhìn thoáng qua, các thị trường tài chính hiện đã định giá 83,4% khả năng tăng lãi suất 25 điểm cơ bản và 16,6% khả năng ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách, theo công cụ FedWatch của CME.

Dữ liệu kinh tế được công bố vào đầu phiên cho thấy doanh số bán nhà hiện có tăng 14,5%, phá vỡ những kỳ vọng trong quá khứ và phá vỡ chuỗi 12 tháng thua lỗ.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 316,02 điểm, tương đương 0,98%, lên 32.560,6, chỉ số S&P 500 tăng 51,3 điểm, tương đương 1,30%, lên 4.002,87 và Nasdaq Composite tăng 184,57 điểm, tương đương 1,58%, lên 11.860,11.

8 trong số 11 lĩnh vực chính của S&P 500 đã kết thúc phiên giao dịch ở mức tích cực, với cổ phiếu năng lượng, được thúc đẩy bởi giá dầu thô tăng, đạt mức tăng phần trăm lớn nhất.

Cổ phiếu của First Republic Bank tăng 29,5%, mức tăng phần trăm lớn nhất từ ​​trước đến nay trong một ngày của công ty khi Giám đốc điều hành JPMorgan (NYSE: JPM ) Jamie Dimon dẫn đầu các cuộc đàm phán với các ngân hàng lớn khác nhằm đầu tư vào ngân hàng này, theo Wall Street Journal.

Peers PacWest Bancorp và Western Alliance (NYSE: WAL ) Bancorp cũng tăng vọt, lần lượt tăng 18,8% và 15,0%.

Cổ phiếu Tesla (NASDAQ: TSLA ) Inc đã tăng 7,8% sau khi nhà sản xuất ô tô điện này có vẻ như đang đi đúng hướng để báo cáo một trong những quý tốt nhất của họ tại Trung Quốc, theo dữ liệu đăng ký ô tô.

Số phát hành tăng nhiều hơn số phát hành giảm trên NYSE theo tỷ lệ 3,22 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 2,73 trên 1 ủng hộ những người tăng giá.

S&P 500 có 5 mức cao mới trong 52 tuần và 2 mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 48 mức cao mới và 114 mức thấp mới.

Khối lượng trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ là 11,75 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 12,63 tỷ cổ phiếu trong 20 ngày giao dịch gần đây.

Nguồn Investing