English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Phố Wall kết thúc với sự không chắc chắn dai dẳng về lộ trình lãi suất của Fed

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào thứ Tư, đảo ngược đà tăng sau bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell khiến các nhà đầu tư tự hỏi động thái tiếp theo của ngân hàng trung ương Mỹ sẽ là gì với việc tăng lãi suất.

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào thứ Tư, đảo ngược đà tăng sau bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell khiến các nhà đầu tư tự hỏi động thái tiếp theo của ngân hàng trung ương Mỹ sẽ là gì với việc tăng lãi suất.


Các chỉ số ban đầu giữ vững mức tăng sau tuyên bố của Fed. Nó đã tăng lãi suất thêm một phần tư điểm phần trăm, đúng như dự kiến, và báo hiệu rằng nó có thể tạm dừng các đợt tăng lãi suất tiếp theo.

Quyết định nhất trí đã nâng lãi suất chuẩn qua đêm của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ lên khoảng 5,00% -5,25%, mức tăng thứ 10 liên tiếp kể từ tháng 3 năm 2022.

Cổ phiếu bắt đầu chao đảo sau cuộc họp báo sau tuyên bố. Ông Powell cho biết Fed vẫn coi lạm phát là quá cao và cho biết còn quá sớm để nói rằng chu kỳ tăng lãi suất đã kết thúc.

Michael Arone, chiến lược gia trưởng đầu tư tại State Street (NYSE: STT ) Global , cho biết: “Fed tiếp tục đi trên dây, và đó là họ đang cố gắng cân bằng giữa lạm phát chống lại uy tín trong khi cố gắng thiết kế một cuộc hạ cánh mềm”. Cố vấn ở Boston.

Tất cả các lĩnh vực chính của S&P 500 đều giảm điểm, trong đó năng lượng và tài chính giảm nhiều nhất. Chỉ số ngân hàng khu vực KBW đã giảm 0,9%, kéo dài mức giảm mạnh trong tuần này.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 270,29 điểm, tương đương 0,8%, xuống 33.414,24, S&P 500 giảm 28,83 điểm, tương đương 0,70%, xuống 4.090,75 và Nasdaq Composite giảm 55,18 điểm, tương đương 0,46%, xuống 12.025,33.

Bước vào phiên giao dịch, các nhà đầu tư đã lo lắng về bất kỳ tín hiệu nào từ ngân hàng trung ương Hoa Kỳ về việc liệu mức tăng hôm thứ Tư có phải là lần tăng cuối cùng cho đến nay hay không.

Alan Lancz, chủ tịch của Alan B. Lancz & Associates Inc., một công ty tư vấn đầu tư có trụ sở tại Toledo, Ohio, cho biết: “Bất kỳ ai đang hy vọng có xu hướng hướng tới kịch bản đó, có vẻ như họ sẽ không hiểu được điều đó”. "Không thể kết luận được."

Các nhà đầu tư lo lắng rằng lãi suất cao hơn cuối cùng sẽ đẩy nền kinh tế vào suy thoái.

Trước đó, dữ liệu cho thấy các nhà tuyển dụng tư nhân của Mỹ đã tăng tuyển dụng trong tháng 4, nhưng cho thấy dấu hiệu thị trường lao động đang chậm lại sau một số đợt tăng lãi suất.

Một báo cáo riêng cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Mỹ duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định trong tháng 4, nhưng giá đầu vào cao hơn cho thấy lạm phát có thể tiếp tục tăng trong một thời gian.

Cổ phiếu của Advanced Micro Devices (NASDAQ: AMD ) đã giảm 9,3% sau khi nhà sản xuất chip dự báo doanh thu hàng quý thấp hơn ước tính do thị trường PC suy yếu.

Khối lượng trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ là 12,03 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 10,51 tỷ cổ phiếu cho cả phiên trong 20 ngày giao dịch vừa qua.

Số cổ phiếu giảm giá nhiều hơn số cổ phiếu tăng giá trên NYSE theo tỷ lệ 1,44 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 1 ăn 1 ủng hộ những người giảm giá.

S&P 500 đã công bố 24 mức cao mới trong 52 tuần và 12 mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 64 mức cao mới và 266 mức thấp mới.

Nguồn Investing