English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Phố Wall lo lắng về đống tiền cạn kiệt

Thị trường tài chính ngắn hạn của Hoa Kỳ chứng kiến ​​lãi suất tăng vọt trong ba ngày vào cuối tháng.

Thị trường tài chính ngắn hạn của Hoa Kỳ chứng kiến ​​lãi suất tăng vọt trong ba ngày vào cuối tháng. Điều đó khiến Phố Wall tự hỏi liệu hệ thống tài chính có đang cạn tiền mặt hay không. 


Sự gia tăng đột biến các hợp đồng mua lại hoặc repo, trong đó các nhà đầu tư vay bằng Kho bạc và các tài sản thế chấp khác, có thể là dấu hiệu cho thấy tiền mặt đang ngày càng khan hiếm. Thị trường cần một lượng thanh khoản tối thiểu để hoạt động trơn tru.

Cuối cùng, mức lãi suất tăng cao, được gọi là Chỉ số Repo Kho bạc GCF, trong khoảng thời gian từ ngày 30 tháng 11 đến ngày 4 tháng 12 được giải thích bởi các yếu tố khác ngoài sự khan hiếm tiền mặt, chẳng hạn như việc ngân hàng đóng sổ sách vào cuối tháng và giao dịch quỹ phòng hộ, các cuộc phỏng vấn với hơn nửa tá giám đốc điều hành ngân hàng và người tham gia thị trường cho thấy.

Nhưng nó đã khiến Phố Wall xôn xao. Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đang hút hàng trăm tỷ USD khỏi hệ thống tài chính bằng cách bán trái phiếu trong một quá trình gọi là thắt chặt định lượng (QT) để bình thường hóa chính sách tiền tệ sau đợt kích thích thời đại dịch. Các giám đốc điều hành cho biết điều đó gây ra lo ngại rằng mức tiền mặt có thể đạt đến điểm bùng phát.

Một vấn đề đối với thị trường là không có sự đồng thuận về lượng tiền mặt trong hệ thống là quá ít và do đó không biết khi nào mức đó có thể bị vi phạm. Các ước tính rất khác nhau, làm tăng thêm sự lo lắng.

Tell Alessio, thủ quỹ tại ngân hàng cho vay khu vực Cadence Bank, cho biết mặc dù họ có khả năng tiếp cận nguồn thanh khoản dồi dào nhưng họ đang theo dõi ngưỡng mà hoạt động thị trường có thể bị gián đoạn dưới ngưỡng đó.

Alessio cho biết trong một email: “Chúng tôi tích cực theo dõi các thị trường repo để tìm các chỉ số hàng đầu về giới hạn dưới đó là gì”.

Các cuộc phỏng vấn với các giám đốc điều hành ngân hàng, một số người yêu cầu giấu tên để thoải mái phát biểu, cũng mang đến hương vị của một cuộc khảo sát của Fed đối với các quan chức tài chính cấp cao. Các giám đốc điều hành làm việc tại các ngân hàng có tổng tài sản trị giá hàng trăm tỷ đô la.

Nguồn Reuters