English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Phố Wall nhuốm sắc đỏ sau dữ liệu việc làm ảm đạm

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (18/02) khi nhà đầu tư chán nản trước dữ liệu thất nghiệp không đạt như mong đợi cũng như dự báo yếu kém từ Walmart, CNBC đưa tin.

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (18/02) khi nhà đầu tư chán nản trước dữ liệu thất nghiệp không đạt như mong đợi cũng như dự báo yếu kém từ Walmart, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones rớt 119.68 điểm (tương đương 0.4%) xuống 31,493.34 điểm, trượt khỏi mức cao kỷ lục. Tại mức đáy trong phiên, Dow Jones đã sụt hơn 300 điểm. Chỉ số S&P 500 lùi 0.4% xuống 3,913.97 điểm, giảm phiên thứ 3 liên tiếp. Chỉ số Nasdaq Composite mất 0.7% còn 13,865.36 điểm khi nhà đầu tư tiếp tục rút khỏi lĩnh vực công nghệ.

Cổ phiếu Walmart sụt 6.5% sau khi kết quả kinh doanh quý 4/2020 của công ty không đạt như kỳ vọng của Phố Wall. Walmart cũng nhận thấy tăng trưởng doanh số chậm chạp trong năm nay do động lực của đại dịch Covid-19 giảm dần. Công ty cho biết thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) sẽ giảm, nhưng sẽ dao động từ đi ngang đến tăng nhẹ sau khi loại trừ các hoạt động thoái vốn.

Cổ phiếu Apple mất 0.9%. Cổ phiếu của đại gia ngành công nghệ này đã sụt 4.2% từ đầu tuần đến nay khi nhà đầu tư thực hiện chốt lời một số cổ phiếu công nghệ lớn, vốn đã đưa thị trường leo lên mức cao kỷ lục. Cổ phiếu Tesla mất 1.4%, qua đó nâng tổng mức giảm trong tuần lên 3.5%.

“Thị trường chứng khoán đang suy giảm với những cổ phiếu tăng trưởng cao bị ảnh hưởng nặng nề nhất trước đà tăng không ngừng của lãi suất”, Adam Crisafulli, Nhà sáng lập Vital Knowledge, nhận định.

Trong khi đó, dữ liệu thất nghiệp mới nhất cho thấy sự suy yếu trong đà phục hồi thị trường lao động. Cụ thể, Bộ Lao động Mỹ cho biết tổng số người lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp là 861,000 người trong tuần trước, mức cao nhất trong 1 tháng và cao hơn so với dự báo 773,000 người từ Dow Jones.

Đà tăng vọt của lợi suất trái phiếu cùng với kỳ vọng lạm phát gia tăng đã khiến một số nhà đầu tư lo ngại về khả năng suy giảm của chứng khoán trong ngắn hạn. Các công ty công nghệ tăng trưởng cao, vốn dẫn đầu sự trở lại hoành tráng của thị trường, đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi lãi suất cao và áp lực lạm phát.

Nhiều người vẫn tin rằng một thỏa thuận kích thích kinh tế mới có thể mang đến một động thái tăng điểm cho thị trường ngay cả khi nó đã được định giá phần nào.

FILI