English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Phố Wall nối dài đà tăng

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (15/8) khi đà tăng trên Phố Wall tiếp diễn, và nhà đầu tư chuẩn bị cho một tuần quan trọng đối với kết quả kinh doanh của các công ty bán lẻ.

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (15/8) khi đà tăng trên Phố Wall tiếp diễn, và nhà đầu tư chuẩn bị cho một tuần quan trọng đối với kết quả kinh doanh của các công ty bán lẻ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Dow Jones tăng 151.39 điểm (tương đương 0.45%) lên 33,912.44 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 0.4% lên 4,297.14 điểm, còn chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.62% lên 13,128.05 điểm.

Dow Jones khép phiên trên mức trung bình động 200 phiên lần đầu tiên kể từ ngày 20/4/2022, một chỉ báo thường được xem là một tín hiệu về nơi thị trường có thể hướng tới trong tương lai.

Chứng khoán Mỹ mở đầu phiên giao dịch với sắc đỏ, dẫn đầu là đà sụt giảm của nhóm cổ phiếu năng lượng và tài chính, trước khi phục hồi trở lại sắc xanh. Các lĩnh vực hàng tiêu dùng thiết yếu, dịch vụ truyền thông và hàng tiêu dùng không thiết yếu nhảy vọt, trong khi cổ phiếu Tesla thúc đẩy lĩnh vực công nghiệp ghi nhận mức tăng. Cổ phiếu Disney tăng nhờ tin tức về cổ phần của nhà quản lý quỹ đầu cơ Dan Loeb.

Thị trường tăng điểm bất chấp dữ liệu kinh tế gây thất vọng từ Trung Quốc, nơi ngân hàng trung ương của nước này bất ngờ hạ lãi suất, làm gia tăng lo ngại về đà phục hồi kinh tế Trung Quốc.

Vào tuần trước, S&P 500 đã tăng tuần thứ 4 liên tiếp, đánh dấu chuỗi leo dốc dài nhất kể từ năm 2021 sau khi dữ liệu kinh tế cho thấy áp lực lạm phát có thể đã giảm bớt đôi chút. Nasdaq Composite và Dow Jones cũng tăng vào tuần trước.

Nhà đầu tư trong tuần này đang theo dõi kết quả lợi nhuận từ các công ty bán lẻ lớn bao gồm Home Depot, Walmart và Target, đồng thời lắng nghe thêm manh mối về việc doanh nghiệp của họ bị ảnh hưởng nhu thế nào bởi lạm phát.

FILI