English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Phố Wall phục hồi, Dow Jones vọt 560 điểm

Các chỉ số chứng khoán chính phục hồi mạnh mẽ vào ngày thứ Ba (21/12) sau 3 phiên sụt giảm, trong bối cảnh lo ngại biến thể Omicron lây lan nhanh chóng.

Các chỉ số chứng khoán chính phục hồi mạnh mẽ vào ngày thứ Ba (21/12) sau 3 phiên sụt giảm, trong bối cảnh lo ngại biến thể Omicron lây lan nhanh chóng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones tăng 560.54 điểm (tương đương 1.6%) lên 35,492.70 điểm, được hỗ trợ bởi đà leo dốc của cổ phiếu Nike và Boeing. Chỉ số S&P 500 tiến gần 1.8% lên 4,649.23 điểm khi 9/11 lĩnh vực đều ghi nhận mức tăng. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 2.4% lên 15,341.09 điểm. Chỉ số vốn hóa nhỏ Russell 2000 vọt 2.9%, ghi nhận phiên tăng mạnh nhất kể từ ngày 20/7/2021.

Các cổ phiếu liên quan đến việc tái mở cửa kinh tế, như hàng không, du thuyền và giải trí đều ghi nhận đà phục hồi vào ngày thứ Ba. Cổ phiếu Delta Air Lines tiến 5.9%, cổ phiếu United Airlines tăng gần 6.9% và cổ phiếu Carnival vọt 8.7%. Cổ phiếu Las Vegas Sands leo dốc 8.4%. Cổ phiếu Boeing cộng 5.8%.

Tổng thống Mỹ Joe Biden vào ngày thứ Ba cho biết những người đã được tiêm liều vắc-xin nhắc lại được “bảo vệ rất cao”, thúc giục người dân Mỹ tiêm thêm liều vắc-xin nhắc lại. Tổng thống Biden cũng nhắc lại rằng nước Mỹ sẽ không quay trở lại tháng 3/2020, thời điểm đỉnh dịch của đợt bùng phát đầu tiên đã buộc nước này phải ban bố lệnh phong tỏa.

Ông Biden cho biết chính quyền của ông sẽ triển khai 1,000 nhân viên y tế từ quân đội để hỗ trợ các bệnh viện nếu các cơ sơ này phải đối mặt với làn sóng bệnh nhân nhiễm Omicron vào tháng 01 và tháng 02/2022. Nhà Trắng cũng đang mua 500 triệu kit test Covid-19 tại nhà mà người dân Mỹ có thể đặt mua miễn phí thông qua một trang web bắt đầu vào năm tới.

Chứng khoán Mỹ phục hồi từ chuỗi 3 phiên giảm liên tiếp do sự tăng vọt số ca nhiễm biến thể Omicron, chiếm đến 73% số ca nhiễm mới ở Mỹ trong tuần trước, các quan chức y tế liên bang cho biết vào ngày 20/12.

Cổ phiếu Micron leo dốc hơn 10% sau khi nhà sản xuất con chip công bố lợi nhuận tốt hơn nhiều so với dự báo trong quý trước và đưa ra dự báo tích cực.

Cổ phiếu Nike vọt 6.1% sau khi hãng giày thể thao báo cáo doanh thu và lợi nhuận hàng qúy vượt kỳ vọng của các nhà phân tích, bất chấp những áp lực về chuỗi cung ứng đang diễn ra.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm phục hồi lên gần 1.5% sau khi những lo ngại liên quan đến việc biến thể Omicron làm chậm đà phục hồi đã kéo lợi suất trái phiếu xuống mức thấp 1.36% vào cuối tuần trước. Giá dầu về lại trên mốc 70 USD/thùng, qua đó thúc đẩy các cổ phiếu năng lượng khởi sắc như Devon Energy, ConocoPhillps và Chevron.

Sự lan nhanh của biến thể Omicron khiến nhà đầu tư lo ngại với việc hiện biến thể này đã được tìm thấy ở ít nhất 43 bang tại Mỹ và 90 quốc gia. Các quan chức Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết Omicron dễ lây lan hơn bất kỳ biến thể nào trước đây của Covid-19.

FILI