English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Phố Wall tăng 2 phiên liên tiếp khi lợi suất trái phiếu giảm

Chứng khoán Mỹ tăng phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (07/6) ngay cả sau khi Target đưa ra cảnh báo về lợi nhuận quý hiện tại, điều này gây áp lực lên lĩnh vực bán lẻ trên thị trường.

Chứng khoán Mỹ tăng phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (07/6) ngay cả sau khi Target đưa ra cảnh báo về lợi nhuận quý hiện tại, điều này gây áp lực lên lĩnh vực bán lẻ trên thị trường.


Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones tăng 264.36 điểm (tương đương 0.8%) lên 33,180.14 điểm. Chỉ số S&P 500 cộng 0.95% lên 4,160.68 điểm, và chỉ số Nasdaq Composite tiến 0.94% lên 12,175.23 điểm. Các chỉ số này mở đầu phiên giảm nhẹ nưng đã xóa sạch mức giảm đó và đảo chiều tăng trong phiên.

Các chỉ số chính tăng điểm bất chấp đà sụt giảm của nhóm cổ phiếu bán lẻ.

Cổ phiếu Target mất 2.3% sau khi công ty bán lẻ công bố kế hoạch giảm lượng hàng tồn kho dư thừa, mặc dù cổ phiếu này đã xóa bớt mức giảm khi phiên giao dịch diễn ra. Target cho biết sẽ thực hiện giảm giá bổ sung đối với các sản phẩm và hủy bỏ một số đơn đặt hàng. Target cũng hạ dự báo lợi nhuận hoạt động trong quý hiện tại. Cổ phiếu Walmart cũng giảm 1.2% theo sau cổ phiếu Target. Cổ phiếu Amazon lùi 1.4%.

Các công ty bán lẻ lớn đã đưa ra kết quả kinh doanh và triển vọng trái chiều trong những tuần gần đây, làm tăng thêm biến động thị trường khi nhà đầu tư cố gắng xác định xem liệu những thông báo đó có báo hiệu sự bắt đầu của một cuộc suy thoái có thể xảy ra hay sự thay đổi nhanh chóng trong chi tiêu tiêu dùng khiến một số công ty mất cảnh giác đối với vấn đề hàng tồn kho hay không.

Năng lượng là một trong những lĩnh vực tăng mạnh nhất vào ngày thứ Ba khi các hợp đồng dầu tương lai dao động gần mốc 120 USD/thùng. Cổ phiếu Exxon vọt hơn 4% sau khi được Evercore ISI nâng hạng, đưa cổ phiếu vượt mức 100 USD/cổ phiếu lần đầu tiên kể từ năm 2014. Cổ phiếu Phillips 66 và Chevron lần lượt tăng 3.7% và 1.9%.

Cổ phiếu Apple cộng 1.7%, giúp thúc đẩy lĩnh vực công nghệ.

Chứng khoán Mỹ có thể được hỗ trợ bởi những diễn biến trên thị trường trái phiếu vào ngày thứ Ba, khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống dưới mức 3%.

Hiện chứng khoán Mỹ đã bật lên khỏi các mức đáy ghi nhận được hồi giữa tháng 5/2022, tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn đang chờ xem liệu đà phục hồi gần đây của chứng khoán là sự phục hồi của thị trường giá xuống hay là thị trường đã chạm đáy từ đợt bán tháo trong năm nay.

Những lo ngại về kinh tế vĩ mô có thể đang hạn chế đà tăng gần đây của cổ phiếu. Công cụ theo dõi GDPNow của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khu vực Atlanta cho thấy tốc độ tăng trưởng chỉ đạt 0.9% trong quý 2 vào ngày thứ Ba, giảm so với mức tăng trưởng 1.3% hồi tuần trước. Ngân hàng Thế giới (WB) đã hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu xuống 2.9%.

Tuy nhiên, người tiêu dùng Mỹ dường như vẫn là một điểm sáng đối với nhà đầu tư, ngay cả với các kết quả trái chiều từ các công ty bán lẻ.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 tại Mỹ, dự kiến công bố vào ngày 10/6, là một chỉ báo kinh tế chính mà nhà đầu tư đang theo dõi trong tuần này. Nếu chỉ  số này hạ nhiệt hơn số liệu hồi tháng 4, như kỳ vọng, một số người có thể hiểu đó là dấu hiệu cho thấy lạm phát đã đạt đỉnh.

FILI