English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Phố Wall tăng 3 phiên liên tiếp

Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ vào ngày thứ Tư (08/12) khi nhà đầu tư tiếp tục kỳ vọng khả năng ảnh hưởng của biến thể Omicron sẽ không đe dọa như nhiều người nghĩ trước đó.

Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ vào ngày thứ Tư (08/12) khi nhà đầu tư tiếp tục kỳ vọng khả năng ảnh hưởng của biến thể Omicron sẽ không đe dọa như nhiều người nghĩ trước đó.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones đảo chiều tăng vào gần cuối phiên, nhích 35.32 điểm (tương đương 0.1%) lên 35,754.75 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 0.3% lên 4,701.21 điểm và còn cách 0.9% so với mức cao kỷ lục. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.6% lên 15,786.99 điểm.

Một số đà phục hồi đã được chứng minh bởi thông tin về vắc-xin vào ngày thứ Tư. Pfizer và BioNTech cho biết 3 liều vắc-xin của họ có hiệu quả trong việc vô hiệu hóa biến thể Omicron, lấy từ những kết quả sơ bộ trong phòng thí nghiệm của hãng cho thấy. Họ cho biết 2 liều vắc-xin vẫn có thể bảo vệ khỏi các triệu chứng nặng.

Cổ phiếu Pfizer, vốn đã vọt 6.3% trong tháng trước, giảm nhẹ.

Nhiều người đã dự đoán biến thể mới sẽ có thể quản lý được, một kỳ vọng đã giúp thúc đẩy đà phục hồi vào ngày 06/12 và đà leo dốc tiếp theo vào ngày 07/12.

Tuy nhiên, các cổ phiếu liên quan đến du lịch tiếp tục tăng cao khi thông tin trên khiến nhà đầu tư thêm tin tưởng vào việc tái mở cửa kinh tế. Cổ phiếu Norwegian Cruise Line vọt 8.2% và là cổ phiếu tăng mạnh nhất thuộc S&P 500, theo sau đó là cổ phiếu Carnival và Royal Caribbean, đều tăng hơn 5%.

Nhóm cổ phiếu hàng không và sòng bạc cũng có những động thái lớn, bao gồm cổ phiếu United Airlines và Las Vegas Sands, đều tăng hơn 4%.

Mike Zigmont, Giám đốc giao dịch và nghiên cứu tại Harvest Volatility Management, nhận định thị trường hiện đang mang tính kỹ thuật cao, và các nhà đầu tư đã đổ vào cổ phiếu sau khi bắt đáy “để tận dụng lợi thế của điều mọi người nghĩ sắp tới, đó là leo cao hơn”. Tuy nhiên, ông Zigmont nói thêm những mức đỉnh mới đó có thể sẽ không xuất hiện cho đến tháng 01/2022.

Ngoài ra, cổ phiếu PagerDuty leo dốc 11.2% sau khi nhà sản xuất phần mềm đưa ra dự báo doanh thu quý hiện tại tốt hơn kỳ vọng.

Cổ phiếu Meta Platforms tiến 2.4% sau khi công ty cho phép nhân viên của mình lựa chọn trì hoãn việc quay trở lại văn phòng thêm 3 đến 5 tháng.

Cổ phiếu Apple cũng tăng 2.2% sau khi UBS duy trì xếp hạng “mua vào” đối với cổ phiếu này bất chấp những lo ngại gần đây về nhu cầu iPhone 13.

Tuy nhiên, những mức tăng này đã được bù đắp với động thái đi xuống trên toàn bộ phần còn lại của thị trường.

Trong khi đó, Bộ Lao động Mỹ cho biết trong báo cáo Tuyển dụng và Khảo sát Doanh thu Lao động (JOLTS) rằng số lượng lao động bỏ việc do không hài lòng hoặc có cơ hội tốt hơn ở nơi khác đã giảm 4.7% trong tháng 10. Mức tuyển dụng tăng 4.1% lên ngay sát mức cao mọi thời đại.

FILI