English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Phố Wall tăng 3 phiên liên tiếp, Nasdaq Composite cộng 2.2%

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm vào ngày thứ Ba (25/10), khi nhà đầu tư đánh giá đà suy yếu của lợi suất và dữ liệu mới để có thêm gợi ý về sức khoẻ nền kinh tế Mỹ.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm vào ngày thứ Ba (25/10), khi nhà đầu tư đánh giá đà suy yếu của lợi suất và dữ liệu mới để có thêm gợi ý về sức khoẻ nền kinh tế Mỹ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones tăng 337.12 điểm (tương đương 1.1%) lên 31,836.74 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 1.6% lên 3,859.11 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 2.2% lên 11,199.12 điểm.

Đà tăng ngày thứ Ba nối dài đà tăng mạnh trong 2 phiên trước đó. Vào ngày thứ Hai (24/10), Dow Jones và S&P 500 đều tăng hơn 1%, còn Nasdaq Composite tiến 0.9%. Vào ngày thứ Sáu tuần trước (21/10), Dow Jones vọt hơn 700 điểm.

Lợi suất trái phiếu giảm đã góp phần vào đà tăng mới nhất. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm khép phiên mất 15 điểm cơ bản còn 4.087%. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm hạ 3 điểm cơ bản xuống 4.473%.

Dữ liệu kinh tế công bố vào ngày thứ Ba cũng là một điểm hy vọng cho nhà đầu tư đang chờ đợi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thay đổi chính sách nâng lãi suất khi ngân hàng trung ương cố gắng hạ nhiệt lạm phát.

Cụ thể, chỉ số giá nhà ở 20 thanh phố của S&P CoreLogic Case-Shiller công bố vào ngày thứ Ba cho thấy giá nhà ở giảm 1.3% tại 20 thành phố cốt lõi được nghiên cứu so với tháng 8, tuy nhiên vẫn cao hơn 13.1% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tại Mỹ cũng giảm, cho thấy quan điểm về nền kinh tế suy yếu sau 2 tháng triển vọng được cải thiện.

Paul Zemsky, Giám đốc đầu tư về các giải pháp và chiến lược đa tài sản tại Voya Investment Management, nhận định: “Chúng tôi nhận thấy nền kinh tế đủ chậm lại để không phải lo lắng về việc Fed thực sự nâng lãi suất vượt quá mức thị trường đã định giá”.

Trên hết, nhà đầu tư đã tiếp nhận các báo cáo lợi nhuận của doanh nghiệp. Cổ phiếu General Motors và Coca-Cola lần lượt tăng 3.6% và 2.4%, sau khi công bố lợi nhuận tốt hơn dự kiến. Cổ phiếu Xerox bốc hơi 14% sau khi công bố thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) thấp hơn gần 50% so với dự kiến.

Cho đến nay, các công ty đã chứng minh rằng họ có thể hoạt động tốt hơn kỳ vọng. Dữ liệu từ FactSet cho thấy, cho đến sáng ngày thứ Ba, có đến 71% số công ty đã báo cáo có EPS cao hơn kỳ vọng.

Phố Wall chú ý đến kết quả kinh doanh của các công ty công nghệ lớn. Alphabet và Microsoft sẽ công bố sau phiên ngày thứ Ba. Meta Platforms, Amazon và Apple công bố sau vào cuối tuần. Với quy mô và vốn hoá thị trường, bất kỳ động thái nào đều có khả năng chi phối thị trường sắp tới.

FILI