English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Phố Wall tăng 4 phiên liên tiếp

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (12/9), khi đồng USD suy yếu và niềm tin ngày càng tăng rằng lạm phát cao đã đạt đỉnh giúp đà phục hồi của Phố Wall tiếp tục diễn ra trước khi báo cáo lạm phát quan trọng được công bố.

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (12/9), khi đồng USD suy yếu và niềm tin ngày càng tăng rằng lạm phát cao đã đạt đỉnh giúp đà phục hồi của Phố Wall tiếp tục diễn ra trước khi báo cáo lạm phát quan trọng được công bố.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Dow Jones tăng 229.63 điểm (tương đương 0.71%) lên 32,381.34 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 1.06% lên 4,110.41 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 1.27% lên 12,266.41 điểm.

Năng lượng là lĩnh vực tăng mạnh nhất, dù sắc xanh được ghi nhận diện rộng trên thị trường, với cổ phiếu Bristol-Myers Squibb tăng 3.14% và cổ phiếu Apple vọt 3.85%.

Những diễn biến này mở rộng đà phục hồi của chứng khoán Mỹ, khi cả 3 chỉ số chính đều chấm dứt chuỗi 3 tuần giảm liên tiếp vào ngày 09/9.

Chứng khoán Mỹ đã biến động trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có cuộc họp vào ngày 20-21/9, tại đó ngân hàng trung ương được kỳ vọng sẽ nâng lãi suất thêm 0.75 điểm phần trăm lần thứ 3 liên tiếp trong một nỗ lực đối phó lạm phát cao. Các quan chức Fed đã nhắc lại trong những tuần gần đây rằng họ sẽ tiếp tục nâng lãi suất để chống lại lạm phát ngay cả khi nó làm tổn hại đến tăng trưởng kinh tế.

Tuy nhiên, một số diễn biến gần đây, bao gồm đồng USD suy yếu và thành công quân sự của Ukraine, dường như đang thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư. Nhiều nhà đầu tư cũng lạc quan về báo cáo chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 8 của Mỹ, dự kiến công bố vào sáng ngày thứ Ba (13/9).

“Sự kết hợp của những thành công có phần đáng ngạc nhiên ở Ukraine, và khả năng lạm phát rất thuận lợi, thậm chí có thể cho thấy sự suy giảm trong tháng trước, đã đặt chúng ta vào tình huống có thể có đà leo dốc tiếp tục diễn ra”, Phillip Toews, CEO của Toews Asset Management, nhận định. “Và tại thời điểm đó, mối đe doạ chính trong ngắn hạn và trung hạn sẽ là liệu lợi nhuận có tiếp tục giảm hay không”.

FILI