English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

PMI dịch vụ cuối cùng của Đức tháng 9 là 50,6 so với 50,6 sơ bộ

Dữ liệu cuối cùng được HCOB công bố - ngày 3 tháng 10 năm 2024

Xưởng đúc tiền Hoàng gia Anh công bố đồng xu có in hình Vua Charles III

Dữ liệu PMI dịch vụ và tổng hợp của Đức vừa được công bố cho thấy những dấu hiệu suy yếu trong nền kinh tế, với chỉ số PMI dịch vụ cuối cùng đạt 50,6, không thay đổi so với dự kiến nhưng giảm so với mức trước đó là 51,2. Chỉ số PMI tổng hợp cuối cùng ghi nhận mức 47,5, cao hơn một chút so với dự kiến 47,2 nhưng thấp hơn mức trước đó là 48,4.

Những phát hiện chính:

PMI dịch vụ: 50,6 (tháng 8: 51,2), đây là mức thấp nhất trong 6 tháng.

PMI tổng hợp: 47,5 (tháng 8: 48,4), đây là mức thấp nhất trong 7 tháng.

Kỳ vọng tăng trưởng đã giảm xuống mức thấp nhất trong một năm.

Bình luận của Tiến sĩ Cyrus de la Rubia:

Suy yếu trong ngành dịch vụ: Ngành dịch vụ đang mất dần vai trò là trụ cột ổn định kinh tế. Tăng trưởng đã chậm lại trong tháng thứ tư liên tiếp, gần như ngừng lại vào tháng 9.

Giảm đơn đặt hàng mới: Có sự sụt giảm mạnh về đơn đặt hàng mới, với nhiều khả năng tiếp tục giảm nếu xu hướng này không được cải thiện.

Chi phí cao: Mặc dù áp lực chi phí đã giảm và đang ở mức thấp nhất kể từ đầu năm 2021, điều này không hoàn toàn là do tăng lương chậm lại mà chủ yếu là nhờ giảm giá dầu và khí đốt cũng như chi phí tài chính thấp hơn.

Liên quan đến ngành công nghiệp: Khó khăn trong lĩnh vực công nghiệp đang lan sang lĩnh vực dịch vụ. Các nhà cung cấp dịch vụ, đặc biệt là những doanh nghiệp làm việc với ngành sản xuất, đang phải cắt giảm nhân viên do sự thắt chặt chi tiêu của các công ty sản xuất.

Niềm tin doanh nghiệp: Niềm tin vào lĩnh vực dịch vụ đang suy giảm, với nhiều doanh nghiệp lo ngại về khả năng suy thoái và sản xuất giảm sâu hơn.

Dự báo kinh tế:

Dựa trên dữ liệu PMI, ước tính GDP cho thấy nền kinh tế Đức có thể đã suy giảm trở lại trong quý thứ ba sau khi đã suy giảm trong quý thứ hai, cho thấy đà suy giảm đang tiếp tục.

Nhận định tổng quát:

Tình hình hiện tại cho thấy một bức tranh u ám về sự phục hồi kinh tế của Đức, với các dấu hiệu suy yếu rõ rệt trong cả lĩnh vực dịch vụ và sản xuất, có thể dẫn đến các hành động chính sách từ Ngân hàng Trung ương châu Âu để hỗ trợ tăng trưởng.