English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Porsche hạ triển vọng năm 2024, cảnh báo về sự suy giảm do thiếu hụt hợp kim

Hôm thứ Ba, Porsche đã hạ dự báo doanh số bán hàng trong năm và cảnh báo về tình trạng suy giảm sản lượng do tình trạng thiếu hụt hợp kim nhôm ảnh hưởng đến nhiều nhà cung cấp.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Xe điện Macan Turbo của Porsche được trưng bày tại gian hàng của hãng trong Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh, hay Auto China 2024, tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 25 tháng 4 năm 2024. REUTERS/Tingshu Wang/Ảnh tập tin

Hôm thứ Ba, Porsche đã hạ dự báo doanh số bán hàng trong năm và cảnh báo về tình trạng suy giảm sản lượng do thiếu hụt hợp kim nhôm ảnh hưởng đến nhiều nhà cung cấp.

Nhà sản xuất ô tô cho biết hiện họ kỳ vọng doanh số từ 39 tỷ đến 40 tỷ euro (43,56 tỷ đô la) trong bối cảnh lũ lụt tại một trong những cơ sở sản xuất của nhà cung cấp nhôm. Trước đó, họ kỳ vọng doanh thu từ 40 tỷ đến 42 tỷ euro.

Hãng cho biết tình trạng thiếu hụt nguồn cung đã ảnh hưởng đến sản lượng của tất cả các dòng xe mà Porsche sản xuất và có khả năng dẫn đến việc ngừng sản xuất một hoặc nhiều dòng xe.

Nhà sản xuất ô tô cho biết có thể dự kiến rằng sự chậm trễ trong việc sản xuất và giao xe sẽ không được đền bù đầy đủ trong những tháng tiếp theo của năm.

Porsche, công ty do Volkswagen sở hữu phần lớn, cho biết hiện công ty dự kiến mức lợi nhuận trên doanh số bán hàng trong năm sẽ ở mức từ 14% đến 15%, giảm so với kỳ vọng trước đó là từ 15% đến 17%.

Thông báo này được đưa ra vào thời điểm công ty đang phải đối mặt với nhu cầu yếu tại Trung Quốc, khiến lượng giao hàng toàn cầu giảm 7% trong nửa đầu năm.

Porsche cũng đang vật lộn với doanh số bán xe điện thấp trong năm nay. Hãng đã hạ thấp tham vọng về xe điện của mình vào thứ Hai, gắn chặt với nhu cầu của khách hàng và sự phát triển trong lĩnh vực xe điện.

(1 đô la = 0,9183 euro)