English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Quỹ toàn cầu đề xuất tăng vị thế cổ phiếu do chính sách nới lỏng và lãi suất trái phiếu giảm

Khảo sát của Reuters cho thấy rằng các nhà quản lý quỹ toàn cầu đề nghị tăng vị thế cổ phiếu để có được một lợi nhuận tốt hơn, thị trường chứng khoán và trái phiếu cùng tăng, chịu ảnh hưởng từ chính sách nới lỏng của các NHTW và biên pháp kích thích tiền tệ.

Khảo sát của Reuters cho thấy rằng các nhà quản lý quỹ toàn cầu đề nghị tăng vị thế cổ phiếu để có được một lợi nhuận tốt hơn, thị trường chứng khoán và trái phiếu cùng tăng, chịu ảnh hưởng từ chính sách nới lỏng của các NHTW và biên pháp kích thích tiền tệ.

 

Các nhà quản lý quỹ này đã không lạc quan về thị trường chứng khoán trong 6 tháng liên tiếp vì những lo ngại ngày càng tăng của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

 

Mặc dù nguy cơ của một cuộc chiến thương mại và Brexit là không hoàn toàn lắng xuống, nhưng gần đây cuộc chiến thương mại đã đạt một thỏa thuận đem đến sự lạc quan thị trường, cùng với kỳ vọng nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ,đã thúc đẩy thị trường chứng khoán.

 

Chỉ số S&P500.SPX đạt mức cao mới lần thứ 2 trong 3 ngày giao dịch vào 30/10 sau khi Fed cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản xuống 1.50%-1.75% như mong đợi.

 

Reuters đã đến phỏng vấn 37 nhà quản lý quỹ từ ngày 8-29/10. Trong khảo sát, giá trái phiếu toàn cầu đẩy các nhà đầu tư để tìm kiếm mức giá cao hơn lợi nhuận trên các rủi ro thị trường chứng khoán đã tăng lên, tỷ lệ trung bình từ 44.3% trong tháng 9 đã tăng lên 46.2%.

 

Trong khi đó, nhà quản lý quỹ thu nhập cố định sẽ giới thiệu các trang web danh mục đầu tư tương tự trên toàn thế giới giảm xuống còn 41.9% so với 42.1%, tỷ lệ tiền mặt từ 7.6% vào tháng 9 xuống còn 5.9%.

 

Trong số 24 nhà quản lý quỹ đã trả lời một câu hỏi bổ sung, nhưng tất cả đều nói rằng triển vọng nới lỏng tiền tệ toàn cầu vẫn thuận lợi hơn những thiếu sót cho thị trường chứng khoán trong ngắn hạn.

 

Từ câu trả lời của người quản lý quỹ cho đến một câu hỏi khác trong khảo sát, hầu hết những người được hỏi về cơ bản sẽ duy trì vị trí rủi ro hiện tại, cho thấy những lo ngại về suy thoái kinh tế chưa được loại bỏ.

 

Chúng tôi hiện đang thận trọng và dự kiến sẽ tiếp tục. Điều quan trọng là phải hiểu rằng những lo ngại về nguy cơ suy thoái thực sự có thể dẫn đến suy thoái, có khả năng gây bất lợi trực tiếp đến các tài sản rủi ro, công ty quản lý tài sản lớn nhất châu Âu. Pascal Blanqué, người đứng đầu quản lý đầu tư tại Crédit Agricole ở Paris, cho biết.

 

Nếu các ngân hàng trung ương thực hiện các biện pháp tích cực để tránh rơi vào suy thoái và các biện pháp tài chính có liên quan, chúng ta có thể thấy một làn sóng tài sản rủi ro.

 

Mặc dù hầu hết các quỹ nói rằng chiến lược của họ trong sáu tháng tới sẽ bị ảnh hưởng bởi con đường chính sách và tình hình chiến tranh thương mại của Fed, cuộc tranh luận giữa các nhà hoạch định chính sách của Mỹ và Nhật Bản về việc nới lỏng hơn nữa chính sách nêu rõ những khó khăn hiện tại của nhiều ngân hàng trung ương.

 

John Husselbee, người đứng đầu đa tài sản tại Liontrust ở London cho biết, khi lãi suất âm trở thành một đặc điểm chung của thị trường nợ công toàn cầu, thị trường hiện đang đặt câu hỏi về lượng nhiên liệu còn lại trong kho nhiên liệu kích thích tiền tệ.

 

Alan Gayle, chủ tịch của Via Nova Investment Management tại Washington, DC cho biết, chúng tôi được khuyến khích bởi tiến trình đàm phán thương mại, nhưng chúng tôi vẫn sẽ thận trọng về thị trường chứng khoán trước khi tình hình trở nên rõ ràng hơn.

 

Sự không chắc chắn kéo dài đã khiến nhiều công ty trì hoãn đầu tư vốn. Chúng tôi sẽ thận trọng trước khi sương mù của sự không chắc chắn tan biến.

 

Theo Reuters