English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Quyết định lãi suất của Trung Quốc gây thất vọng

Một quyết định về lãi suất ở Trung Quốc sẽ bắt đầu tuần mới ở châu Á vào thứ Hai với việc các nhà đầu tư hy vọng

Một quyết định về lãi suất ở Trung Quốc sẽ bắt đầu tuần mới ở châu Á vào thứ Hai với việc các nhà đầu tư hy vọng - có lẽ là thật đáng thất vọng - rằng ngân hàng trung ương sẽ cung cấp một số cứu trợ rất cần thiết cho nền kinh tế trì trệ của đất nước và các thị trường đang ọp ẹp.


Tiếp theo đó là quyết định và hướng dẫn chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào ngày hôm sau - một sự kiện được mong đợi như nhau, nhưng vì những lý do khác nhau - có nghĩa là hoạt động và khối lượng giao dịch sẽ bắt đầu tuần mới một cách tốt đẹp.

Đặc biệt là trong lĩnh vực ngoại hối.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc và đồng yên Nhật đều tham gia các cuộc họp của ngân hàng trung ương tương ứng về biện pháp phòng thủ chống lại đồng đô la. Đồng nhân dân tệ vào tuần trước đã chạm mức thấp nhất trong hai tháng và khoản lỗ lũy kế từ đầu năm đến nay của đồng yên lên tới 5%.

Thật vậy, trong số chín loại tiền tệ châu Á chỉ có đồng rupee của Ấn Độ tăng giá so với đồng đô la trong năm nay. Và thậm chí sau đó, chỉ bằng một cái râu ria.

Đồng đô la cũng tăng giá so với mọi loại tiền tệ đối thủ của nó trong G10 mặc dù Fed vẫn dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất nhiều hơn bất kỳ ngân hàng trung ương lớn nào khác trên thế giới trong năm nay, bất chấp đợt giảm giá gần đây.

Chứng khoán châu Á sẽ có một bước khởi đầu tốt đẹp vào thứ Hai sau khi S&P 500 đạt mức cao mới mọi thời đại vào thứ Sáu.

Sự gia tăng chứng khoán toàn cầu được thúc đẩy bởi nhà sản xuất chip Đài Loan Taiwan Semiconductor Manufacturing ( TSMC ), nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới. Vào thứ Năm, họ dự kiến ​​​​doanh thu năm 2024 sẽ tăng trưởng hơn 20% do nhu cầu bùng nổ về chip cao cấp được sử dụng trong AI.

Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương ngoại trừ Nhật Bản đã tăng hơn 1% vào thứ Sáu nhưng vẫn giảm tuần thứ ba liên tiếp và giảm hơn 5% tính đến thời điểm hiện tại.

Chứng khoán Trung Quốc đang suy yếu quanh mức thấp nhất trong 5 năm, người nước ngoài rút tiền ra khỏi đất nước và đồng nhân dân tệ đang giảm giá. Bắc Kinh đang chịu áp lực phải hành động nhưng lo lắng về nợ nần và rủi ro ngoại hối liên quan đến nhiều biện pháp kích thích hơn.

Ngân hàng trung ương vào thứ Hai dự kiến ​​​​sẽ giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản kỳ hạn một và năm năm (LPR) chuẩn không đổi ở mức lần lượt là 3,45% và 4,20%. Thêm sự thất vọng cho các nhà đầu tư, hay nó đã được định giá vào tiền tệ và cổ phiếu?

Trong khi đó, BOJ cũng dự kiến ​​​​sẽ giữ nguyên chính sách vào thứ Ba và với việc lạm phát tiếp tục trượt xuống hướng tới mục tiêu 2% của BOJ , áp lực phải 'bình thường hóa' chính sách và đảo ngược lãi suất âm đang giảm bớt.

Đồng yên đang ở thế phòng thủ và mặc dù có làn sóng chốt lời dễ hiểu sau khi đạt mức cao nhất trong 34 năm, chứng khoán Nhật Bản có thể sẽ tăng trở lại vào thứ Hai.

Các sự kiện quan trọng khác trong lịch chính sách và kinh tế châu Á/Thái Bình Dương trong tuần này bao gồm GDP của Hàn Quốc, lạm phát ở Tokyo, quyết định lãi suất ở Malaysia và số liệu lạm phát tiêu dùng từ New Zealand, Việt Nam, Singapore, Hồng Kông và Malaysia.

Nguồn Reuters