English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Quyết định tỷ giá của Úc, thị trường châu Á đang phát triển

Ngân hàng trung ương Úc thu hút sự chú ý ở châu Á-Thái Bình Dương vào thứ Ba, quyết định lãi suất mới nhất của họ đứng đầu lịch kinh tế khu vực đang phình to

Ngân hàng trung ương Úc thu hút sự chú ý ở châu Á-Thái Bình Dương vào thứ Ba, quyết định lãi suất mới nhất của họ đứng đầu lịch kinh tế khu vực đang phình to, khi sự trở lại của thị trường Mỹ sau kỳ nghỉ Lễ Lao động thực sự thúc đẩy giao dịch tháng 9 bắt đầu hoạt động.


Các thị trường trong nước cũng sẽ cảnh giác với chỉ số lạm phát từ Hàn Quốc, Philippines và Việt Nam, một loạt báo cáo chỉ số nhà quản lý mua hàng bao gồm PMI dịch vụ từ Trung Quốc và số liệu tăng trưởng GDP quý II từ Hàn Quốc.

Theo một cuộc thăm dò của Reuters, Ngân hàng Dự trữ Australia dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất tiền mặt chủ chốt ở mức 4,10% do lạm phát có dấu hiệu giảm bớt, khiến khả năng tăng lãi suất cuối cùng vào cuối năm nay không còn cao.

Các nhà giao dịch trên thị trường tiền tệ ít bị thuyết phục hơn - mức giá hiện tại cho thấy xác suất không quá 50-50 về một đợt tăng lãi suất khác trong năm nay, cho thấy chu kỳ tăng lãi suất 400 điểm cơ bản của RBA bắt đầu vào tháng 5 năm ngoái đã kết thúc.

Tuy nhiên, RBA đã gây ngạc nhiên cho thị trường trong năm nay khi tạm dừng chính sách vào tháng 4 và sau đó thắt chặt chính sách vào tháng 5. Hướng dẫn của RBA đưa ra vào thứ Ba có thể gây ra những biến động lớn đối với đồng đô la Úc.

Nhìn rộng hơn, thị trường châu Á bước vào thứ Ba với một bước nhảy vọt, với chỉ số chứng khoán MSCI Asia Ex- Japan tăng 8/10 phiên gần nhất. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản, được thúc đẩy bởi đồng Yên yếu, tăng 6 ngày liên tiếp và đang ở mức tốt nhất kể từ tháng 5, đồng thời chỉ giảm một lần trong 11 phiên gần đây.

Phần lớn sự phục hồi nhỏ trên khắp châu Á là nhờ sự phục hồi ở Trung Quốc khi các nhà đầu tư đánh giá cao những nỗ lực của Bắc Kinh nhằm hỗ trợ lĩnh vực bất động sản, thị trường và nền kinh tế nói chung đang suy thoái.

Các biện pháp mới nhất vào thứ Sáu, cùng với thỏa thuận trái phiếu của nhà phát triển bất động sản Country Garden , đã giúp thúc đẩy cổ phiếu blue chip của Trung Quốc tăng 1,5%, mức tăng lớn nhất kể từ cuối tháng 7.

Cổ phiếu của Country Garden kết thúc phiên tăng 14,6% vào thứ Hai sau khi tăng gần 20% lên mức cao nhất kể từ ngày 10 tháng 8 và chỉ số bất động sản đại lục Hang Seng của Hồng Kông đã tăng tới 10%.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hạnh phúc. Theo các nguồn tin và một tài liệu, một số chủ sở hữu trái phiếu nhỏ hơn trong nước đang kêu gọi vô hiệu hóa thỏa thuận này , cho rằng nó không công bằng và bất hợp pháp.

Vẫn còn phải xem thời gian nghỉ ngơi của Trung Quốc kéo dài bao lâu.

Về mặt chính trị, hy vọng về một cuộc gặp mặt trực tiếp có thể xảy ra giữa Tổng thống Joe Biden và Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh G20 sắp tới ở Ấn Độ dường như đã tan thành mây khói.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm thứ Hai cho biết phái đoàn Trung Quốc tại New Delhi vào cuối tuần này sẽ do Thủ tướng Lý Cường dẫn đầu.

Trong khi đó, thị trường có thể đã quen với những lời đe dọa từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, nhưng báo cáo hôm thứ Hai rằng ông sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Nga để thảo luận về vũ khí có thể khiến các nhà đầu tư phải cảnh giác một lần nữa.

Nguồn Reuters