English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Rand Nam Phi giảm khi đồng đô la tăng trước hội nghị chuyên đề của Fed

Đồng rand của Nam Phi đã giảm 1% vào ngày cuối cùng của hội nghị thượng đỉnh BRICS hôm thứ Năm

Đồng rand của Nam Phi đã giảm 1% vào ngày cuối cùng của hội nghị thượng đỉnh BRICS hôm thứ Năm, phần lớn là do đồng đô la Mỹ mạnh lên trước hội nghị chuyên đề Jackson Hole của Cục Dự trữ Liên bang.


Đồng rand giao dịch ở mức 18,6950 so với đồng đô la, yếu hơn khoảng 1,1% so với mức đóng cửa trước đó.

Đồng Rand đã tăng gần 2% so với đồng đô la vào thứ Tư sau khi dữ liệu lạm phát của Nam Phi trong tháng 7 thấp hơn dự kiến .

Đồng đô la đã tăng khoảng 0,4% so với rổ tiền tệ toàn cầu, phục hồi sau mức giảm vào thứ Tư và chuẩn bị cho mức tăng hàng tháng.

Danny Greeff của ETM Analytics cho biết, hầu hết các loại tiền tệ của thị trường mới nổi đều giảm giá vào thứ Sáu khi tham dự hội nghị chuyên đề Jackson Hole. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ phát biểu tại hội nghị chuyên đề vào thứ Sáu.

Greeff nói với Reuters: “Thị trường lo ngại rằng các ngân hàng trung ương – đặc biệt là những người đại diện cho Fed – có thể tăng cường thái độ diều hâu tại hội nghị”.

Tại hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Johannesburg, nhóm 5 quốc gia đang phát triển đã đồng ý kết nạp Ả Rập Saudi, Iran, Ethiopia, Ai Cập, Argentina và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất làm thành viên mới.

Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa cho biết các nước BRICS - Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi - đã đạt được sự đồng thuận về giai đoạn mở rộng đầu tiên và sẽ có nhiều ứng cử viên hơn, đồng thời ca ngợi một "chương mới".

Trên Sở giao dịch chứng khoán Johannesburg, chỉ số Top-40 blue-chip (.JTOPI) đóng cửa cao hơn 0,34%.

Trái phiếu chính phủ chuẩn năm 2030 của Nam Phi vững chắc hơn, với lãi suất giảm 9 điểm cơ bản ở mức 10,200%.

Nguồn Reuters