English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Rand Nam Phi suy yếu, tập trung vào thông báo nội các

Đồng rand của Nam Phi yếu hơn trong phiên giao dịch sớm hôm thứ Hai, khi các thị trường chờ đợi thông báo nội các của Tổng thống Cyril Ramaphosa sau khi Quốc hội Châu Phi mất đa số trong quốc hội trong cuộc bầu cử vào tháng trước, lần đầu tiên sau 30 năm.

© Reuters. Đồng xu Rand của Nam Phi được nhìn thấy trong bức ảnh minh họa này, chụp ngày 30 tháng 10 năm 2020. REUTERS/Mike Hutchings/Illustration

Đồng rand Nam Phi yếu hơn khi chờ đợi thông báo nội các của Tổng thống Ramaphosa

SINGAPORE (Reuters) - Đồng rand Nam Phi đã yếu hơn trong phiên giao dịch sớm vào thứ Hai, khi các thị trường chờ đợi thông báo nội các của Tổng thống Cyril Ramaphosa sau khi Đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) mất đa số ghế trong quốc hội trong cuộc bầu cử tháng trước, lần đầu tiên trong 30 năm.

Vào lúc 0556 GMT, đồng rand giao dịch ở mức 18.0075 so với đô la Mỹ, yếu hơn khoảng 0,22% so với mức đóng cửa trước đó.

Chín đảng đã tham gia vào chính phủ đoàn kết quốc gia (GNU) của ANC, bao gồm Liên minh Dân chủ ủng hộ kinh doanh, và mọi ánh mắt đang đổ dồn vào thông báo nội các của Ramaphosa dự kiến ​​vào tuần này.

Ramaphosa cho biết trong bản tin hàng tuần của mình gửi tới quốc dân vào thứ Hai rằng người dân Nam Phi muốn các đại diện được bầu "gác lại những lợi ích hẹp hòi và cùng nhau xây dựng đất nước".

"GNU không thể bị ám ảnh bởi việc tranh giành vị trí, tranh cãi về các cuộc bổ nhiệm hoặc cãi vã trong và giữa các đảng."

Thông báo nội các có thể cung cấp hướng đi cho thị trường tài chính của đất nước.

Ramaphosa nói thêm rằng ưu tiên hàng đầu của chính phủ là tăng trưởng kinh tế để tạo việc làm.

Trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2030 của Nam Phi yếu hơn trong các giao dịch đầu ngày, với lợi suất tăng 4 điểm cơ bản lên 9,725%.