English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

RBA đã cân nhắc tăng lãi suất vào tháng 6, thấy con đường "hẹp" để bình thường hóa - phút

Ngân hàng Dự trữ Úc đã cân nhắc việc tăng lãi suất vào tháng 6 do lạm phát tăng cao hơn dự kiến, biên bản cuộc họp tháng 6 cho biết vào thứ Ba, khi ngân hàng này nhận thấy con đường hướng tới sự ổn định ngày càng hẹp lại.

© Reuters.

Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) đã cân nhắc việc tăng lãi suất vào tháng 6 do lạm phát tăng cao hơn dự kiến, theo biên bản cuộc họp tháng 6 được công bố vào thứ Ba. Ngân hàng này nhận thấy con đường hướng tới sự ổn định ngày càng hẹp lại.

RBA vẫn giữ nguyên lãi suất tiền mặt chính thức ở mức 4,35%, nhưng có lập trường cứng rắn hơn so với kỳ vọng của thị trường, với lý do lo ngại gia tăng về lạm phát cao. Lạm phát chỉ số giá tiêu dùng cao hơn dự kiến trong ba tháng liên tiếp, với lạm phát cơ bản vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu hàng năm 2% đến 3% của RBA. Điều này là một cân nhắc quan trọng đối với RBA trong khả năng tăng lãi suất thêm nữa.

Tuy nhiên, ngân hàng trung ương vẫn giữ nguyên lãi suất vào tháng 6. Biên bản cuộc họp cho thấy RBA vẫn không thấy có thay đổi lớn nào trong dự báo lạm phát sẽ giảm trong phạm vi mục tiêu vào năm 2026.

“Các thành viên (của hội đồng quản trị RBA) cũng khẳng định đánh giá của họ rằng vẫn có thể đạt được chiến lược của Hội đồng quản trị là đưa lạm phát trở lại mục tiêu trong một khung thời gian hợp lý mà không cần phải rời xa mục tiêu việc làm đầy đủ, mặc dù 'con đường hẹp' này đang ngày càng hẹp hơn”, biên bản cuộc họp cho thấy.

Hội đồng cho biết họ vẫn cảnh giác với khả năng lạm phát tăng cao hơn nữa và nền kinh tế Úc vẫn tương đối kiên cường, bất chấp những dấu hiệu hạ nhiệt gần đây.

Các nhà phân tích của UBS cho biết nếu có thêm nhiều dấu hiệu về lạm phát ổn định và sức mạnh của thị trường lao động, RBA có thể sẽ tăng lãi suất vào tháng 8 và ngân hàng này dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 4 năm 2025, thay vì tháng 2.