English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

RBI sẽ giữ đồng rupee trong phạm vi giao dịch hẹp: cuộc thăm dò của Reuters

Đồng rupee Ấn Độ sẽ bị giới hạn trong phạm vi giao dịch hẹp so với đồng đô la Mỹ

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Một nhân viên tại một trạm xăng sắp xếp các tờ tiền rupee Ấn Độ ở Kolkata, Ấn Độ, ngày 16 tháng 8 năm 2018. REUTERS/Rupak De Chowdhuri/Ảnh tập tin

Theo một cuộc thăm dò của Reuters, đồng rupee Ấn Độ dự kiến sẽ duy trì trong phạm vi giao dịch hẹp so với đồng đô la Mỹ trong năm tới, nhờ vào việc Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) tiếp tục can thiệp vào thị trường ngoại hối để bảo vệ đồng tiền này khỏi sự biến động.

Trong tháng 8, đồng đô la Mỹ đã giảm hơn 2% so với các loại tiền tệ chính khác, tạo điều kiện cho một số loại tiền tệ thị trường mới nổi tăng giá. Đồng rupee Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại là 83,97 so với đồng đô la, nhưng chỉ giảm khoảng 1% trong năm nay.

Sự ổn định tương đối của đồng rupee chủ yếu nhờ vào các hành động can thiệp của RBI. Dự trữ ngoại hối của RBI đã đạt mức kỷ lục 681,69 tỷ đô la vào cuối tháng trước, cho thấy ngân hàng trung ương đã mua đô la trong bối cảnh kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ cắt giảm lãi suất.

Theo dự đoán từ cuộc thăm dò, đồng rupee dự kiến sẽ giao dịch ở mức khoảng 83,75 đổi 1 đô la vào cuối tháng 11 và duy trì ở mức khoảng 83,60 trong sáu tháng tới và một năm tới. Các nhà phân tích cho rằng sự can thiệp của RBI nhằm điều chỉnh giá trị đồng tiền trở lại mức hợp lý, do hiện tại đồng rupee đang bị định giá quá cao ít nhất 7%.

Một số nhà phân tích dự đoán rằng đồng rupee có thể giảm xuống mức thấp kỷ lục trong dài hạn nếu các điều kiện kinh tế không thay đổi.