English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

Review Sàn LCM – Có Gì Hay Và Dở Hơn Những Sàn Khác?

Xin chào mọi người, mình là V., trader đã chinh chiến thị trường này được vài năm. Mình đã xem và viết review cho nhiều sàn rồi. Hôm nay mình review sàn LCM để mọi người xem qua, nhất là ai thích trade song song cổ phiếu và fx. Mã mình nhắm là Vàng và Goldman Sachs, mã này không giảm quá nhiều trong mùa COVID – 19 và đà tăng trước chia cổ tức cũng ok.

Xin chào mọi người, mình là V., trader đã chinh chiến thị trường này được vài năm. Mình đã xem và viết review cho nhiều sàn rồi. Hôm nay mình review sàn LCM để mọi người xem qua, nhất là ai thích trade song song cổ phiếu và fx. Mã mình nhắm là Vàng và Goldman Sachs, mã này không giảm quá nhiều trong mùa COVID – 19 và đà tăng trước chia cổ tức cũng ok.

Đang xem sàn nào có mã này mà trả cổ tức hay không, đăng ký vài sàn này nọ. Một hôm, có telesale bên sàn LCM gọi tới sale. Mình quyết định bỏ thử 2k vào, coi như làm chuột bạch cho mọi người.

Bài viết này chỉ nhận xét về ưu/nhược so với mặt bằng chung và so với những sàn mình đã sử dụng qua. Bác nào có kinh nghiệm rồi thì cho ý kiến nhé!

Review sàn LCM có ưu điểm gì?

Một trong những ưu điểm của sàn này có thể thấy là danh mục sản phẩm cực kì đa dạng. FX có đầy đủ các cặp chính và các cặp chéo. Spread thì cũng không tới nỗi nào. Cá nhân mình không thích những sàn spread thấp quá, bởi vì nếu sàn không ăn phí spread thì chắc chắn nó sẽ ăn mình bằng cái khác. Cùng đó là chỉ số, hàng hóa, …

Cái gây chú ý nhất là cổ phiếu, có cả châu Âu và Mỹ và đa dạng hơn tất cả những sàn mình từng chơi. Trong khi các sàn khác chủ yếu là để cho nó có thì sàn LCM thực sự bỏ công vào việc phát triển mảng cổ phiếu, thông tin các thương vụ được gửi thường xuyên mỗi tuần.


Review sàn LCM: Rất mạnh về cổ phiếu

Review sàn LCM: Điều kiện và môi trường giao dịch

Ưu điểm thứ hai là sàn LCM sử dụng MT5 thay vì MT4. Thực sự không quá nhiều khác biệt nhiều ở điểm này nhưng việc có thể giao dịch trong nhiều khung thời gian hơn là một lợi thế rất lớn. Ngoài ra mấy ông bạn của mình cũng xài mấy chỉ báo lạ trên MT5 nên mình cũng muốn nghiên cứu thử.

Sàn LCM còn hỗ trợ nhiều cổng thanh toán. Đa số đều rất minh bạch, bảo mật và hoàn toàn tự động, điều này khác với các sàn khác với cơ chế "chuyển tiền cho IB".

Ít bị trượt giá/nến ảo. Đây là tình trạng mà nhiều sàn gặp phải khi thị trường biến động mạnh. Khác với các sàn khác, nhất là những “sàn cỏ”

Review sàn LCM: Những nhược điểm

Đầu tiên là sàn này quá “mới” nên có một vài điểm bị trật khớp. Có thể nói tới nội dung của website, nội dung khác chung chung nên hầu hết phải tự tìm hiểu và trao đổi với nhân viên hỗ trợ. Nhân viên khi hỏi sâu về một số vấn đề chuyên môn thì có vẻ hơi gượng gạo, tuy là cũng trả lời được nhưng cảm giác hơi thiếu tự tin. Mà được cái khi mình góp ý thì cũng có vẻ tiếp thu.

Tiếp theo là hỗ trợ đôi khi hơi gây phiền nhiễu. Hỗ trợ thì tất nhiên rất tốt cho các nhà đầu tư mới; nhưng mình đã có kinh nghiệm rồi nên việc trao đổi với các hỗ trợ khá là hạn chế; vậy mà đôi khi mấy bạn hỗ trợ cũng gọi cho mình giữa giờ làm hay dùng bữa, khá là khó chịu.

Không cho phép nạp bằng Mastercard. Tất nhiên mình không có nhiều vấn đề gì; bởi mình nạp qua Ngân Lượng quen rồi; bác nào nạp bằng Master thì sẽ thấy hơi vướng.

Kết luận review sàn LCM

Dù thời gian giao dịch của mình tại LCM là không quá lâu nhưng nói chung là ấn tượng ban đầu đối với sàn này về cơ bản là tốt. Nếu như có thể khắc phục được những nhược điểm không đáng có nếu trên; LCM rất có thể sẽ trở thành một trong những sàn tốt nhất.


Bài viết được cung cấp bởi LCM.