English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Rủi ro biến động USD: Quyết định của WTO về Boeing/Airbus, Fed và ISM

Sự tăng giá mạnh mẽ của USD kể từ tuần trước đã đẩy chỉ số USD lên một mức cao mới, USD có thể có được manh mối từ các phán quyết của WTO, phát biểu của các quan chức của Fed và báo cáo sản xuất ISM.

USD đã đạt mức cao mới vào năm 2019 vào thứ Hai và chỉ số USD đã từng tăng lên mức cao 99.46 trong giao dịch trong ngày, và sau đó giảm nhẹ. Việc tăng cường USD là một xu hướng bền bỉ trong năm nay và chỉ số USD do đó đã thiết lập một số mức cao trong năm nay, dự kiến xu hướng này sẽ tiếp tục trong quý IV.

Trên biểu đồ, mặc dù chỉ số USD đóng cửa trên mức cao vào thứ Hai 03/09 (mức cao nhất của năm cho đến nay), USD có thể đã tăng hơn nữa dưới ngưỡng kháng cự của đường xu hướng kể từ mức cao tháng 4. Hiện tại, chỉ số sức mạnh tương đối RSI có xu hướng tăng lên, đường MACD nằm trên đường tín hiệu cũng hin rằng hành động có thể được tập hợp lại - tôi đã đề cập đến nó trong báo cáo biến động giá USD hàng ngày. Tuy nhiên, từ quan điểm của tương lai, có một số yếu tố cơ bản có thể đe dọa USD.


Biểu đồ USD hàng ngày

美元走势波动风险分析:WTO裁决波音/空客案、美联储讲话、ISM制造业报告


Sự tăng giá của USD chủ yếu là do USD là tiền tệ dự trữ của thế giới, được truy mua bởi sự chậm lại trong tăng trưởng GDP toàn cầu và sự không chắc chắn của tình hình thương mại. Trong khi tình hình thương mại giữa hai nền kinh tế lớn đang nhận được sự chú ý của các phương tiện truyền thông lớn, thì cũng có một rủi ro tiếp tục cần được giải quyết, đó là chính sách thương mại bảo hộ và tranh chấp thương mại ăn miếng trả miếng hoặc lan sang khu vực đồng euro - bất chấp tổng thống Mỹ Donald Trump đã hoãn chương trình thuế xe hơi.

 

Một mối đe dọa cấp bách khác có thể đến từ phán quyết của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) trong tuần này sẽ quyết định liệu có nên cho phép Hoa Kỳ áp dụng thuế quan đối với hàng hóa châu Âu trị giá khoảng 7.5 tỷ USD để giải quyết việc cung cấp bất hợp pháp cho Airbus quanh EU hay không. Cuộc tranh luận 10 năm về trợ cấp là vô tận. Nếu cuối cùng WTO đưa ra phán quyết có lợi cho Hoa Kỳ, quyết định áp thuế của EU đối với EU có thể khiến EU phản công đánh thuế trả đũa đối với Hoa Kỳ, trong kịch bản này, EUR/USD dự kiến sẽ tiếp tục giảm vào năm 2017. Thấp. Trong những thay đổi thị trường gần đây, làm thế nào để chiến lược không hiệu quả?


USD qua đêm gm t l biến động và phm v biến động giá tiềm n

美元走势波动风险分析:WTO裁决波音/空客案、美联储讲话、ISM制造业报告

Ngoài việc kiên nhẫn chờ đợi phán quyết của WTO về vụ kiện Boeing/Airbus, các nhà giao dịch hàng ngày cần chú ý đến bài phát biểu của các quan chức Fed. Lịch tài chính DailyFX cho thấy Phó Chủ tịch Fed Richard Clarida và Thống đốc Fed Michelle Bowman sẽ lần lượt phát biểu vào lúc 20:50 và 21:30 theo giờ Bắc Kinh. Nếu các quan chức của Fed bình luận mâu thuẫn với thị trường, kỳ vọng hiện tại về chính sách tiền tệ trong tương lai của họ, họ có thể gây ra biến động trong cặp tiền tệ đô la, điều này có thể ảnh hưởng đến sự biến động của đồng đô la.

 

Ngoài ra, dữ liệu quản lý mua hàng sản xuất ISM của Mỹ sẽ được công bố vào thời điểm Bắc Kinh trong ngày cũng rất đáng được chú ý. Nếu dữ liệu tổng thể vẫn ở trong một khu vực bị thu hẹp, nó có thể cung cấp hỗ trợ thị trường cho việc cắt giảm lãi suất của Fed, và đồng đô la Mỹ có thể phải đối mặt với những tác động tiêu cực. Ngoài ba rủi ro trên (phán quyết của WTO, bài phát biểu của Fed, báo cáo sản xuất ISM), lạm phát khu vực đồng euro và GDP của Canada công bố vào lúc 17:00 và 20:30 giờ Bắc Kinh sẽ càng làm tăng thêm sự biến động của đồng đô la Mỹ, đáng được quan tâm. Các cặp tiền tệ là EUR/USD, USD/CAD.


Theo DailyFx