English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Rủi ro tăng vọt về Brexit không thỏa thuận! Đồng GBP cực kỳ yếu.

Vào thứ Hai (23 tháng 12), vào buổi chiều của thị trường châu Á, GBP / USD đã dao động trong khoảng 1.3015. Vào ngày giao dịch trước đó, do mối lo ngại của thị

Vào thứ Hai (23 tháng 12), vào buổi chiều của thị trường châu Á, GBP / USD đã dao động trong khoảng 1.3015. Vào ngày giao dịch trước đó, do mối lo ngại của thị trường gia tăng đối với Brexit không có thỏa thuận (Brexit cứng), tỷ giá đã giảm mạnh xuống mức thấp 1.2976, và sau đó hồi phục nhẹ từ thời điểm đó. Biến động chung là hẹp và chậm.

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn: TradingView)

Vào chiều thứ Sáu, giờ địa phương, các thành viên của Hạ viện Anh đã thông qua thỏa thuận Brexit của thủ tướng Johnson với 234 phiếu đồng thuận trên 358 phiếu bầu, điều đó có nghĩa là Anh sẽ chấm dứt sự không chắc chắn trong hơn 3 năm và sẽ rời khỏi Liên minh châu Âu vào ngày 31 tháng 1 năm 2020.

Đồng thời, dự luật thỏa thuận Brexit mới cũng làm rõ rằng thời gian chuyển đổi không thể bị hoãn lại cho đến sau ngày 31 tháng 12 năm 2020, điều này làm tăng thêm nguy cơ của Brexit không thỏa thuận vì không dễ để đạt được thỏa thuận thương mại thỏa đáng với EU trong khoảng thời gian như vậy.

Đối với xu hướng tương lai của GBP / USD, nhà phân tích Anil Panchal của FXStreet gần đây đã viết một phân tích và dự báo ngắn gọn. Nội dung chính của bài viết như sau:

Các nhà giao dịch đồng GBP dường như đã bỏ qua sự suy yếu của sự lạc quan chính trị của Anh, vì đồng GBP/USD đã ngừng giảm vào tuần trước và hiện đang giao dịch vào khoảng 1.3015 hôm nay.

Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson đã thông qua thành công Dự luật Thỏa thuận Brexit (WAB) của mình tại quốc hội mới. Dự luật có khả năng cuối cùng trở thành luật.

Mặc dù vậy, cựu nghị sĩ bảo thủ dày dạn Ken Clarke đã chỉ trích Thủ tướng Anh Johnson tuyên truyền các ý tưởng nhưng thiếu chi tiết chính của Brexit. Ông Clark cũng đề cập rằng, theo báo cáo của các nhà lãnh đạo đảng Độc lập, Đảng Bảo thủ thiếu quyền lực trong chính phủ của mình. Ngoài ra, theo báo cáo "Daily Express" của Anh, phát ngôn của Dominic Cummings có thể là mối quan tâm đặc biệt của Ngày lễ Valentine cho những người còn sống sót sau Holocaust cũng khiến các nhà quan sát chính trị Anh lo lắng.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã cảnh báo không chạm vào bất kỳ vấn đề biến đổi khí hậu nào khi nói về thương mại, làm tăng thêm sự bi quan trong chính trị Anh. Đây dường như là một bước ngoặt 180 độ đột ngột trong thái độ của Trump khi là bạn của Thủ tướng Anh Johnson, người đã ca ngợi nhà lãnh đạo đảng Bảo thủ nhiều lần trước cuộc bầu cử.

Tâm lý thị trường trong kỳ nghỉ Giáng Sinh và Năm mới có thể hạn chế sự biến động tiếp theo của thị trường , vì sự hoãn lại của quốc hội Anh cũng đã đặt một gánh nặng lên các nhà giao dịch GBP. Tuy nhiên, các đơn đặt hàng lâu bền của Hoa Kỳ, Chỉ số hoạt động quốc gia của Chicago Fed và dữ liệu bán nhà mới có thể làm hài lòng các thương nhân.

Về mặt kỹ thuật, trừ khi biểu đồ hàng ngày GBP / USD đóng cửa trên mức trung bình động 21 ngày là 1.3065, tỷ giá sẽ tiếp tục giảm xuống mức trung bình động 50 ngày là 1.2930.

Về dữ liệu kinh tế và các sự kiện rủi ro, những ngày giao dịch sau sẽ tập trung vào:

21:30 GDP tháng 10 của Canada

21:30 Giá trị ban đầu của đơn hàng lâu bền của Hoa Kỳ trong tháng 11

23:00 Dữ liệu bán nhà ở mới tháng 11 của Hoa Kỳ

Vào lúc 13:25 theo giờ Việt Nam, GBP / USD đã được báo cáo  1.3016 / 17.    

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                  Theo vnfxtoday