English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Rupee tăng nhẹ khi mở cửa, các nhà giao dịch để mắt tới phán quyết bầu cử

Đồng rupee của Ấn Độ sẽ mở cửa cao hơn một chút vào thứ Ba, với xu hướng trong ngày sẽ được quyết định bởi kết quả cuộc tổng tuyển cử của đất nước.



Đồng Rupee Ấn Độ dự kiến mở cửa cao hơn vào thứ Ba

Đồng rupee của Ấn Độ sẽ mở cửa cao hơn một chút vào thứ Ba, với xu hướng trong ngày sẽ được quyết định bởi kết quả cuộc tổng tuyển cử của đất nước.

Chuyển tiếp không thể chuyển giao (NDF)

NDF biểu thị đồng rupee USDINR sẽ mở cửa ở mức 83,08-83,10 cho đồng đô la Mỹ so với 83,1425 trong phiên trước. Một nhà giao dịch ngoại hối tại một ngân hàng cho biết sự tăng giá lúc mở cửa được chỉ ra bởi NDF "có liên quan đến sự suy yếu chung của đồng đô la và hầu như không có vấn đề gì trong ngày hôm nay".

Xu hướng kiểm phiếu

Xu hướng kiểm phiếu sẽ bắt đầu nhỏ giọt từ 8:00 sáng IST. Nhà giao dịch cho biết: “Trong vòng vài giờ, bạn sẽ biết liệu kết quả có đúng như những gì các cuộc thăm dò ý kiến đã dự đoán hay không. Chúng tôi sẽ xử lý từ đó”.

Tình hình giao dịch hiện tại

Đồng rupee đã tăng lên 82,9475 vào thứ Hai sau khi các cuộc thăm dò ý kiến dự báo nhiệm kỳ thứ ba của Thủ tướng Narendra Modi. Tuy nhiên, việc mua đô la rộng rãi từ các ngân hàng nước ngoài và khu vực công đã kéo đồng tiền này lên khỏi mức cao. Một nhà giao dịch khác cho biết, nhìn vào “hành động giá của ngày hôm qua, bạn sẽ phải nói rằng sẽ rất khó” để đồng rupee giữ trên mức 83.  

Tác động từ thị trường quốc tế

Các đồng tiền châu Á tăng giá và chỉ số đồng đô la giảm xuống mức 104 sau khi hoạt động sản xuất của Mỹ bất ngờ sụt giảm, vẫn nằm trong vùng thu hẹp. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm và khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang tại cuộc họp tháng 9 tăng lên.

Các chỉ số chính:

  • Rupee không thể chuyển giao kỳ hạn một tháng (INRNDFOR=) ở mức 83,15; phí bảo hiểm kỳ hạn một tháng trong nước ở mức 6,75 paise
  • Chỉ số đô la (DXY) ở mức 104,08
  • Hợp đồng tương lai dầu thô Brent (BRN1!) giảm 0,6% ở mức 77,9 USD/thùng
  • Lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm ở mức 4,41%
  • Dữ liệu NSDL: Nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng lượng cổ phiếu Ấn Độ trị giá 261,4 triệu USD vào ngày 31/5
  • Dữ liệu NSDL: Các nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng trái phiếu Ấn Độ trị giá 79,4 triệu USD vào ngày 31 tháng 5