English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Sản lượng dầu của OPEC sụt giảm khi Ả Rập Saudi cắt giảm sản lượng

- Sản lượng dầu của OPEC giảm xuống 27,31 triệu thùng/ngày trong tháng 7, giảm 836.000 thùng/ngày so với một tháng trước đó. - Sự sụt giảm phần lớn là kết quả của việc Ả Rập Saudi thực hiện cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng mỗi ngày. - Libya và Nigeria cũng chứng kiến ​​sản lượng giảm trong tháng 7, nhưng chính việc giảm sản lượng từ Ả Rập Saudi và Nga đang thắt chặt thị trường.

Sản lượng dầu thô của OPEC từ tất cả các quốc gia thành viên đã giảm 836.000 thùng/ngày (bpd) xuống 27,31 triệu thùng/ngày trong tháng 7, do sản lượng của Saudi giảm 968.000 thùng/ngày khi Vương quốc này gần thực hiện được mức cắt giảm 1 triệu thùng/ngày như đã hứa vào tháng trước.


Sản lượng tại Ả Rập Saudi, Libya và Nigeria đã giảm trong tháng trước so với tháng 6, trong khi sản lượng tăng từ Iran, Angola và Iraq đã bù đắp phần nào cho sự sụt giảm của Saudi, theo nguồn tin thứ cấp trong Báo cáo thị trường dầu mỏ hàng tháng của OPEC (MOMR) công bố hôm thứ Năm .

Tuy nhiên, Libya và Iran, cùng với Venezuela, được miễn trừ khỏi thỏa thuận OPEC+ ràng buộc 10 thành viên OPEC khác trong việc cắt giảm sản lượng.


Ả Rập Saudi, lãnh đạo của thỏa thuận cartel và OPEC +, đã chứng kiến ​​​​sản lượng dầu thô của họ giảm 968.000 thùng/ngày từ tháng 6 xuống mức trung bình 9,021 triệu thùng/ngày trong tháng 7, theo nguồn tin thứ cấp của OPEC trong báo cáo. Do Ả Rập Saudi tự nguyện đơn phương cắt giảm, sản lượng dầu thô của Vương quốc này hiện đã giảm xuống dưới mức sản xuất của Nga, đối tác chính của OPEC trong liên minh OPEC+. 


Sản lượng của Libya giảm 52.000 thùng/ngày và sản lượng của Nigeria giảm 40.000 thùng/ngày, đánh dấu sự sụt giảm lớn khác trong sản lượng dầu thô của OPEC vào tháng trước. Iraq, Iran, Angola và Venezuela đã tăng sản lượng tương ứng, theo nguồn tin thứ cấp của OPEC.


Ả Rập Saudi cũng sẽ tiếp tục kéo sản lượng của OPEC xuống thấp hơn trong tháng 8 và tháng 9, sau khi Vương quốc này cho biết vào tuần trước rằng họ  sẽ gia hạn  cắt giảm tự nguyện đơn phương sang tháng 9. Về phần mình, Nga cũng  tuyên bố gia hạn  cắt giảm xuất khẩu sang tháng 9, mặc dù mức cắt giảm cam kết sẽ thấp hơn so với tháng 8.  


Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết vào tuần trước, Nga sẽ cắt giảm xuất khẩu dầu 300.000 thùng/ngày vào tháng 9, ngay sau thông báo của Saudi về việc gia hạn sản xuất. Nga cho biết họ sẽ giảm xuất khẩu dầu tháng 8 xuống 500.000 thùng/ngày. 

Các nhà phân tích và những người tham gia thị trường kỳ vọng việc cắt giảm của OPEC+ sẽ thắt chặt thị trường trong thời gian còn lại của năm.