English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Sản lượng dầu của OPEC tăng tháng thứ hai bất chấp việc cắt giảm của Saudi

Cuộc khảo sát hàng tháng của Reuters cho thấy sản lượng dầu thô của OPEC đã tăng 120.000 thùng/ngày (bpd) trong tháng 9 so với tháng 8 - tháng tăng thứ hai liên tiếp - do sản lượng cao hơn ở Iran và Nigeria bù đắp cho việc cắt giảm của Saudi .

Cuộc khảo sát hàng tháng của Reuters cho thấy sản lượng dầu thô của OPEC đã tăng 120.000 thùng/ngày (bpd) trong tháng 9 so với tháng 8 - tháng tăng thứ hai liên tiếp - do sản lượng cao hơn ở Iran và Nigeria bù đắp cho việc cắt giảm của Saudi   .  

Tất cả các thành viên OPEC đã sản xuất 27,73 triệu thùng/ngày trong tháng 9, do Nigeria và Iran tăng sản lượng nhiều nhất, theo cuộc khảo sát dựa trên dữ liệu theo dõi tàu, các chuyên gia tư vấn và nguồn tin tại OPEC và các công ty dầu mỏ. 

Cuộc khảo sát cho thấy Nigeria, quốc gia đang tụt hậu so với hạn ngạch trong thỏa thuận OPEC +, đã tăng sản lượng dầu thêm 110.000 thùng/ngày trong trường hợp không có sự gián đoạn lớn đối với xuất khẩu.  

Iran, được miễn cắt giảm OPEC+ do lệnh trừng phạt của Mỹ, đã chứng kiến ​​sản lượng dầu tăng lớn thứ hai trong OPEC và ước tính đã bơm 3,15 triệu thùng/ngày trong tháng 9 - cao nhất kể từ năm 2018. 

Vào giữa tháng 8, một quan chức cấp cao của chính phủ Iran được dẫn lời nói rằng xuất khẩu dầu thô từ Iran đã lên  tới 1,4 triệu thùng/ngày .

Trong một diễn biến riêng biệt, người đứng đầu Công ty Dầu khí Quốc gia Iran  cho biết  đã có kế hoạch tăng sản lượng dầu lên 3,5 triệu thùng/ngày vào cuối tháng 9. 

Cuộc khảo sát của Reuters cho thấy sự gia tăng sản lượng của Nigeria và Iran bù đắp phần lớn việc cắt giảm từ Ả Rập Saudi, nước được ước tính đã giữ sản lượng dầu của họ phù hợp với cam kết bơm khoảng 9 triệu thùng/ngày trong tháng 9. 

Tháng 9 là tháng thứ hai liên tiếp sản lượng dầu thô của OPEC tăng, sau khi  tăng 113.000 thùng/ngày  lên 27,45 triệu thùng/ngày trong tháng 8. 

Số liệu chính thức của OPEC về sản lượng tháng 9 sẽ được công bố vào ngày 12 tháng 10 trong Báo cáo thị trường dầu hàng tháng. 

Tuần này, vào ngày 4 tháng 10, Ủy ban Giám sát chung cấp Bộ trưởng (JMMC) của nhóm OPEC+ sẽ họp để đánh giá diễn biến thị trường dầu mỏ trong những tuần gần đây. 

Ả Rập Saudi đã gia hạn cắt giảm thêm 1 triệu thùng/ngày cho đến cuối năm nay, nhưng một số nhà phân tích nói rằng Vương quốc này  có thể bắt đầu nới lỏng  cắt giảm sớm hơn những người tham gia thị trường dầu mỏ tin rằng nhà xuất khẩu dầu thô hàng đầu thế giới sẽ không có nguy cơ bị phá hủy nhu cầu thông qua việc cắt giảm sản lượng. giá quá cao.  

Nguồn; oilprice