English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

SEC cấm định giá giao dịch dựa trên khối lượng giữa các nhà môi giới chứng khoán

SEC tìm cách tạo sân chơi bình đẳng cho các đại lý môi giới thuộc mọi quy mô.

Cơ quan quản lý đã đưa ra một đề xuất mới nhằm tăng cường tính minh bạch.

SEC tìm cách tạo sân chơi bình đẳng cho các đại lý môi giới thuộc mọi quy mô.


Trong một bước đi được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự công bằng và cạnh tranh trên thị trường chứng khoán, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đề xuất một quy định mới. Quy tắc này cấm các sàn giao dịch chứng khoán quốc gia đưa ra mức giá giao dịch thấp hơn và giảm giá cho các công ty môi giới có khối lượng giao dịch cao.

Trong một tuyên bố của ủy ban, Chủ tịch SEC, Gary Gensler nhấn mạnh sự cần thiết của một sân chơi bình đẳng, nói rằng hệ thống hiện tại tạo gánh nặng không công bằng cho các đại lý môi giới cỡ vừa và nhỏ với mức phí cao hơn so với các đối tác lớn hơn khi giao dịch trên hầu hết các sàn giao dịch.

SEC: Không có mức độ chơi trên các sàn giao dịch chứng khoán quốc gia

Gensler cho biết: "Hiện tại, sân chơi mà các đại lý môi giới cạnh tranh không bình đẳng. Thông qua việc định giá giao dịch dựa trên khối lượng, các đại lý môi giới cỡ vừa và nhỏ phải trả phí cao hơn một cách hiệu quả so với các nhà môi giới lớn hơn để giao dịch trên hầu hết các sàn giao dịch. Chúng tôi đã nghe ý kiến ​​từ một số người tham gia thị trường cho rằng việc định giá giao dịch dựa trên số lượng, cùng với các thông lệ thị trường liên quan, gây lo ngại về sự cạnh tranh trên thị trường."


Đề xuất của SEC được mở để công chúng lấy ý kiến ​​phản hồi trong vòng 60 ngày. Sau đó, quy tắc này có thể được sửa đổi trước khi nó trở thành chính thức dựa trên phản hồi mà công chúng sẽ gửi.

Gần đây, SEC đã bỏ phiếu ủng hộ quy định yêu cầu người cho vay chứng khoán phải báo cáo các khoản vay mới và những thay đổi đối với các khoản hiện có trước cuối mỗi ngày giao dịch, Financial Times đưa tin. Hành động này đánh dấu một bước quan trọng nhằm tăng cường tính minh bạch trong cho vay chứng khoán, một thông lệ quan trọng đối với hoạt động bán khống.

Điều hướng các thay đổi quy định gần đây của SEC

Bán khống liên quan đến việc đặt cược rằng giá của một tài sản sẽ giảm, một chiến lược thường được các quỹ phòng hộ sử dụng. Các quỹ này vay cổ phiếu và trái phiếu, bán chúng và sau đó mua lại với mức giá thấp hơn hy vọng trước khi trả lại cho người cho vay. Người cho vay thường là chủ sở hữu chứng khoán dài hạn, chẳng hạn như người quản lý quỹ, người kiếm được phí để tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch này.

Ngoài ra, SEC dự kiến ​​​​sẽ bỏ phiếu về một quy tắc cuối cùng riêng biệt yêu cầu các giám đốc điều hành công ty Hoa Kỳ phải đợi bốn tháng trước khi bán cổ phiếu sau khi thiết lập kế hoạch 10b5-1. Cơ chế này cho phép người nội bộ bán cổ phiếu mà không vi phạm các quy định về giao dịch nội gián. Sự thay đổi quy tắc này nhằm ngăn cản các giám đốc điều hành bán cổ phiếu ngay sau khi lập kế hoạch, có thể có thông tin nội bộ.

Nguồn financemagnates