English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

SFC của Hồng Kông tính phí 24 trong các kế hoạch đầu tư chứng khoán Ramp-and-Dump

SFC đã đóng băng 650 triệu đô la thuộc về một số thành viên tổ chức bị nghi ngờ.

  • SFC đã đóng băng 650 triệu đô la thuộc về một số thành viên tổ chức bị nghi ngờ.
  • Cơ quan giám sát đã buộc tội 14 thành viên bị tình nghi vào tháng 9 và tháng 11 năm ngoái.

  • Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng Tương lai (SFC), cơ quan quản lý chứng khoán của Hồng Kông, đã buộc tội 24 cá nhân thao túng thị trường trong một số kế hoạch đầu tư chứng khoán tràn lan. Các cá nhân đã bị buộc tội trong vài tháng sau một loạt các cuộc điều tra mở rộng của SFC và lực lượng cảnh sát Hồng Kông về các nghi phạm rửa tiền các trường hợp.
  • SFC hôm thứ Sáu đã buộc tội thêm hai nghi phạm về các tội liên quan đến rửa tiền, nâng tổng số cá nhân bị buộc tội lên 24. Hai nghi phạm mới đã bị buộc tội trước tòa án sơ thẩm ở Hồng Kông, SFC cho biết trong một tuyên bố.

    'Một tổ chức quy mô lớn và tinh vi'

    Các cáo buộc mới nhất của SFC diễn ra vài ngày sau khi cơ quan quản lý sắp xếp Leung Chung Yi, một trong những đại diện được cấp phép trước đây của SFC, vào ngày 17 tháng 4. Cơ quan giám sát chứng khoán lưu ý rằng Leung bị buộc tội có liên quan đến “một tổ chức tinh vi và quy mô lớn” đằng sau một vụ lừa đảo bị nghi ngờ. -Dump thao túng thị trường.

    Hơn nữa, SFC lưu ý rằng Leung bị buộc tội “âm mưu sử dụng một kế hoạch với mục đích lừa đảo hoặc lừa dối trong các giao dịch liên quan đến chứng khoán.” Tuy nhiên, cựu đại diện của SFC đã được tại ngoại với một số điều kiện bao gồm khoản tiền bảo lãnh 600.000 USD.

    Trong khi đó, vào ngày 4 tháng 4, SFC đã buộc tội 6 nghi phạm được cho là bao gồm các thành viên chủ chốt và kẻ cầm đầu bị cáo buộc của tổ chức. Bốn trong số các nghi phạm bị buộc tội âm mưu gian lận chứng khoán và được bảo lãnh bằng tiền mặt từ 500.000 đến 1 triệu USD.

    Theo SFC, các nghi phạm làm việc với các nghi phạm đã bị bắt trước đó đã âm mưu sử dụng nhiều tài khoản được đề cử để chiếm cổ phiếu của hai cổ phiếu mục tiêu và đẩy giá của những cổ phiếu này lên cao trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm 2018 đến tháng 4 năm 2019.

    SFC giải thích trong một tuyên bố: “Tổ chức này bị cáo buộc đã lôi kéo các nhà đầu tư mua cổ phần của những cổ phiếu này thông qua các nền tảng truyền thông xã hội để tạo điều kiện cho họ bán cổ phần để kiếm lợi nhuận”. "Giá của những cổ phiếu này đã sụp đổ vào tháng 11 năm 2018 và tháng 4 năm 2019 khi nhu cầu cạn kiệt."

    SFC hứa hẹn công lý

    Các hành động mới nhất của SFC diễn ra sau vụ buộc tội 14 thành viên bị nghi ngờ của các tổ chức khác, những người đã bị bắt giữ từ tháng 9 đến tháng 11 năm ngoái. Cơ quan giám sát chứng khoán cũng đóng băng khoảng 650 triệu đô la trong tài khoản giao dịch chứng khoán của các thành viên bị nghi ngờ của tổ chức.

    Christopher Wilson, Giám đốc điều hành của SFC, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng những nghi phạm về hành vi sai trái của thị trường bị đưa ra công lý và tính toàn vẹn của thị trường tài chính Hồng Kông cũng như công chúng đầu tư được bảo vệ”.

    Wilson cho biết thêm: “Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi sẽ không ngần ngại triển khai các công cụ pháp lý và quy định, đồng thời tiếp tục hợp tác với Cảnh sát và các cơ quan thực thi pháp luật khác trong cuộc chiến chống tội phạm tài chính.

    Nguồn Financemagnates