English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ thấp, lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ làm nổi bật khả năng phục hồi của nền kinh tế

Số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm xuống mức thấp nhất trong bốn tháng vào tuần trước, cho thấy thị trường lao động vẫn khá lành mạnh.

© Reuters. Biển báo cho hội chợ việc làm được nhìn thấy trên Đại lộ số 5 sau khi công bố báo cáo việc làm tại Manhattan, Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 3 tháng 9 năm 2021. REUTERS/Andrew Kelly/Fie Photo

Số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm xuống mức thấp nhất trong bốn tháng vào tuần trước, phản ánh sự vững mạnh của thị trường lao động. Điều này kết hợp với sự tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ của các công ty trong quý 2, vượt xa dự báo ban đầu, nhấn mạnh khả năng phục hồi của nền kinh tế.

Dữ liệu từ Bộ Lao động Hoa Kỳ cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu giảm xuống 218.000, thấp hơn dự báo 225.000, cho thấy tình trạng sa thải vẫn ở mức thấp dù tốc độ tuyển dụng có chậm lại. Mặc dù có sự giảm nhẹ về việc làm, thị trường lao động vẫn lành mạnh và chưa có dấu hiệu suy yếu đáng kể.

Lợi nhuận doanh nghiệp trong quý 2 cũng đã được điều chỉnh tăng đáng kể, cho thấy nền kinh tế có thể khó khăn trong việc khiến Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 11, như kỳ vọng của một số nhà đầu tư. Lợi nhuận mạnh mẽ hỗ trợ tăng trưởng đầu tư và chi tiêu kinh doanh, giúp giữ vững sức mạnh thị trường lao động.

Chuyên gia kinh tế trưởng Christopher Rupkey nhận định rằng nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn mạnh, và nhu cầu cắt giảm lãi suất lớn hơn có thể không cần thiết nếu tăng trưởng tiếp tục ở mức hiện tại. Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng, và các nhà phân tích tại Oxford Economics dự đoán rằng Fed có thể tiến tới việc cắt giảm lãi suất dần dần trong thời gian tới.