English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Soho Trung Quốc sẽ bán khối tài sản trị giá 8 tỷ đô la

Soho China Ltd. đang xem xét bán phần lớn tài sản thương mại của mình trong các giao dịch có thể kiếm được tới 8 tỷ USD theo nguồn tin cho biết. Ít nhất tám tòa tháp văn phòng ở Bắc Kinh và Thượng Hải đang được thảo luận như là một phần của kế hoạch bán hàng.

Soho China Ltd. đang xem xét bán phần lớn tài sản thương mại của mình trong các giao dịch có thể kiếm được tới 8 tỷ USD theo nguồn tin cho biết. Ít nhất tám tòa tháp văn phòng ở Bắc Kinh và Thượng Hải đang được thảo luận như là một phần của kế hoạch bán hàng.

Image result for Soho china

 

Một loạt các dự án ban đầu trị giá tới 3 tỷ đô la đang được đề xuất cho những người mua tiềm năng. Một trong những người giàu có có chủ quyền và các nhóm vốn cổ phần tư nhân nằm trong số những đối tượng được tiếp cận. Các cuộc thảo luận vẫn đang ở giai đoạn đầu và số lượng dự án cuối cùng vẫn sẽ được quyết định.

 

Cổ phiếu của Soho Trung Quốc đã tăng 10% trong giao dịch buổi chiều tại Hồng Kông, đây là mức tăng lớn nhất trong vòng hai năm. Trước ngày hôm nay, cổ phiếu đã sụt giảm 18% trong năm nay.

 

Tín hiệu bán hàng tiềm năng Soho Trung Quốc có thể đang rời khỏi thị trường văn phòng quốc gia, nơi đã bị ảnh hưởng bởi giá thuê giảm và tỷ lệ trống cao trong thập kỷ khi tăng trưởng kinh tế chậm lại. Bắc Kinh đã phải chịu một trong những sự sụt giảm lớn nhất về năng suất thuê văn phòng trên toàn cầu trong ba năm qua, theo Savills Plc.

 

Soho Trung Quốc từ chối bình luận.

 

Nếu hoàn thành trong một bước duy nhất, đây sẽ là giao dịch tài sản thương mại lớn nhất của Trung Quốc. Theo dữ liệu từ Real Capital Analytics, China Overseas Land & Investment Ltd. đã trả 4,4 tỷ đô la cho tài sản tài sản của Citic Ltd. trong năm 2016 như là một phần của tái cấu trúc được chính phủ hỗ trợ.

 

Tuy nhiên, Soho Trung Quốc có thể sẽ bán tài sản theo từng giai đoạn.

 

Các tài sản của Soho Trung Quốc có giá trị lên tới 8,6 tỷ USD tính đến ngày 30 tháng 6, theo hồ sơ của công ty. Tỷ lệ giá trên sổ sách của công ty gần mức thấp kỷ lục 0,3, cho thấy tài sản sẽ được đánh giá cao hơn trên thị trường tư nhân.

 

Công ty đã bắt đầu giảm tải một số tài sản bất động sản không cốt lõi. Vào tháng 6, nó đã bắt đầu tiếp thị các sàn riêng lẻ trong 13 bất động sản với tổng trị giá 1,1 tỷ đô la. Tháng trước, họ đã bán các bãi đậu xe dưới chín tòa nhà của mình với giá 108 triệu đô la cho một quỹ đầu tư tư nhân Hồng Kông.

 

Những tòa nhà đang được đánh giá để bán tiềm năng bao gồm Bund SOHO đặc trưng của nó ở trung tâm thành phố Thượng Hải và công trình Wangjing SOHO ở Bắc Kinh, được thiết kế bởi Zaha Hadid, người phụ nữ đầu tiên nhận Giải thưởng Kiến trúc Pritzker uy tín.


Theo Bloomberg