English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Sóng Nhật gợn sóng xa và rộng

Ngay khi sự phục hồi của đồng đô la dường như đang tăng tốc và lo ngại về sự suy yếu của tiền tệ châu Á ngày càng sâu sắc

Đừng bao giờ đánh giá thấp khả năng thay đổi thị trường của Ngân hàng Nhật Bản.


Ngay khi sự phục hồi của đồng đô la dường như đang tăng tốc và lo ngại về sự suy yếu của tiền tệ châu Á ngày càng sâu sắc, thống đốc BOJ Kazuo Ueda chỉ ra khả năng thay đổi chính sách lãi suất âm, có lẽ trước khi hết năm.

Bình luận của Ueda đã kích động thị trường tiền tệ và trái phiếu Chính phủ Nhật Bản - đồng yên ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hai tháng và lãi suất JGB kỳ hạn 10 năm tăng vọt lên mức cao nhất trong gần 10 năm, lần đầu tiên tăng 0,70% kể từ tháng 1 năm 2014.

Các nhà phân tích tại Barclays cho rằng các quan chức BOJ có thể đưa ra nhiều suy nghĩ hơn trong cuộc họp chính sách vào tuần tới, trong khi các nhà kinh tế của Deutsche Bank đã thay đổi hoàn toàn dự báo của BOJ.

Hiện họ kỳ vọng chính sách 'kiểm soát đường cong lợi suất' của ngân hàng trung ương sẽ kết thúc vào tháng 10, so với tháng 4 năm 2024 và chính sách lãi suất âm sẽ kết thúc vào tháng 1 năm 2024, so với tháng 12 năm 2024.

Triển vọng về một quan điểm chính sách tiền tệ hoàn toàn khác - nghĩa là diều hâu hơn nhiều - ở nền kinh tế lớn thứ ba thế giới đã có tác động vượt xa thị trường nội địa Nhật Bản, đặc biệt là về ngoại hối.

Các nhà đầu tư bi quan về tiền tệ châu Á, một phần do quan điểm cho rằng đồng nhân dân tệ Trung Quốc tiếp tục yếu đi sẽ thúc đẩy hiệu ứng domino của việc giảm giá ngoại hối cạnh tranh trên khắp lục địa, có thể phải suy nghĩ kỹ.

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á hôm thứ Hai đều tăng so với đồng đô la, ghi nhận mức giảm trong một ngày lớn nhất trong hai tháng. Các trường hợp ngoại lệ chính là đồng rupiah của Indonesia và đồng peso của Philippines, ít thay đổi trong ngày.

Nguồn Reuters