English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Sony xem xét dịch vụ tài chính spinoff và niêm yết, cổ phiếu tăng vọt

Tập đoàn Nhật Bản Sony Corp (TYO: 6758 ) cho biết hôm thứ Năm rằng họ đang xem xét một công ty con tiềm năng và niêm yết đơn vị dịch vụ tài chính của mình trong vòng hai đến ba năm tới.

Tập đoàn Nhật Bản Sony Corp (TYO: 6758 ) cho biết hôm thứ Năm rằng họ đang xem xét một công ty con tiềm năng và niêm yết đơn vị dịch vụ tài chính của mình trong vòng hai đến ba năm tới. 


Thông báo này cho thấy cổ phiếu của Sony tại Nhật Bản đã tăng hơn 6% trong phiên giao dịch vào cuối buổi sáng. 

Sony (NYSE: SONY ) cho biết họ sẽ đánh giá việc tách ra và niêm yết của Sony Financial Group, đơn vị thuộc sở hữu hoàn toàn của Sony, với mục đích tạo điều kiện cho “tăng trưởng bền vững” trong doanh nghiệp. Sony cho biết trong một thông báo rằng thiết bị này có thể sẽ được liệt kê tại Nhật Bản. 

Sony Financial Group được thành lập vào năm 2004 và cung cấp các dịch vụ như bảo hiểm, ngân hàng và đầu tư mạo hiểm. 

Tập đoàn công nghệ truyền thông Nhật Bản cho biết họ sẽ nắm giữ cổ phần dưới 20% một chút trong công ty con và sẽ xem xét phân phối số cổ phần còn lại trong đơn vị cho các cổ đông dưới dạng cổ tức. 

Động thái này diễn ra khi Sony tăng gấp đôi hoạt động kinh doanh giải trí cốt lõi của mình, bao gồm sản xuất phim, nhạc và trò chơi điện tử, cũng như hoạt động kinh doanh cảm biến hình ảnh. Công ty này là một trong những nhà sản xuất trò chơi điện tử lớn nhất thế giới và cũng là nhà cung cấp chính các cảm biến hình ảnh cho điện thoại thông minh. 

Sony đã ghi nhận doanh thu hàng năm cao kỷ lục cho năm 2022, trong khi lợi nhuận cũng vượt kỳ vọng nhờ doanh số bán mạnh từ bộ phận chip cũng như doanh số cao hơn dự đoán của bảng điều khiển PlayStation 5 hàng đầu. Bảng điều khiển này đã bán được gần 40 triệu chiếc kể từ khi ra mắt đầy khó khăn vào năm 2020 và đã vượt xa Xbox Series X của Microsoft Corp (NASDAQ: MSFT ) rất nhiều.

Mảng kinh doanh trò chơi của Sony dự kiến ​​sẽ là trụ cột chính của tập đoàn trong năm nay, với việc công ty đặt hy vọng vào thế hệ thứ hai của tai nghe chơi game thực tế ảo PlayStation VR.

Công ty đang phải đối mặt với nguy cơ suy thoái trong bộ phận cảm biến hình ảnh, đặc biệt là trong bối cảnh nhu cầu của các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc đang suy giảm. Sự suy giảm nhu cầu chip trên toàn cầu cũng được cho là sẽ làm giảm tỷ suất lợi nhuận trong kinh doanh.

Nguồn Investing