English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

S&P 500 đóng cửa giảm sau mức cao kỷ lục, bị ảnh hưởng bởi cổ phiếu chip và dữ liệu kinh tế

S &P 500 và Nasdaq đóng cửa ở mức thấp hơn vào thứ Năm, khi Nvidia (NASDAQ: NVDA ) dẫn đầu thị trường rút lui khỏi mức tăng trước đó, trong khi các nhà đầu tư đánh giá dữ liệu kinh tế gần đây và bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang để xác định thời điểm cắt giảm lãi suất. năm.

© Reuters. FILE PHOTO: Biển báo phố Wall St. được nhìn thấy gần Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 17 tháng 9 năm 2019. REUTERS/Brendan McDermid/File Photo

Chỉ số S&P 500 và Nasdaq đóng cửa giảm vào thứ Năm, khi cổ phiếu của Nvidia (NASDAQ) giảm từ mức tăng trước đó, trong khi các nhà đầu tư đánh giá dữ liệu kinh tế gần đây và bình luận từ các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang để xác định thời điểm cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Trước đó, S&P 500 đã chạm mốc quan trọng 5,500 điểm lần đầu tiên, mức mục tiêu cuối năm mà nhiều công ty môi giới đã dự báo.

Nasdaq kết thúc chuỗi bảy phiên đóng cửa ở mức cao kỷ lục.

Cổ phiếu của Nvidia giảm 3.54% sau khi tăng trước đó trong phiên. Nhà sản xuất chip này đã vượt qua Microsoft (NASDAQ) vào thứ Ba để trở thành công ty công nghệ có giá trị nhất.

Cổ phiếu của Dell (NYSE) và Super Micro Computer (NASDAQ) cũng giảm lần lượt 0.42% và 0.26% sau khi tăng ban đầu, sau tin tức rằng họ đã nhận được đơn đặt hàng máy chủ cho dự án AI của Elon Musk.

Số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm vào tuần trước, nhưng dữ liệu mới nhất cho thấy tổng số người nhận trợ cấp đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 1, cho thấy thị trường lao động Mỹ tiếp tục hạ nhiệt.

Một loạt dữ liệu khác cho thấy xây dựng nhà ở cho gia đình đơn lẻ tại Mỹ đã giảm trong tháng 5 do lãi suất thế chấp vẫn ở mức cao.

"Tin tức hôm nay chỉ là một điểm yếu khác của nền kinh tế," Tom Martin, quản lý danh mục đầu tư cao cấp tại Globalt ở Atlanta cho biết.

"Trong báo cáo việc làm, bạn đang nhận được những yêu cầu (thất nghiệp) không tệ, nhưng... đang tiến vào lãnh thổ không còn thấp nữa."

Ngành năng lượng và tiện ích là những ngành tăng điểm mạnh nhất trong số 11 chỉ số ngành của S&P 500, tăng lần lượt 1.86% và 0.89%, trong khi công nghệ dẫn đầu đà giảm.

"Vẫn còn rất nhiều tiếng ồn về cung và cầu vẫn chưa thực sự mạnh mẽ. Nhưng có sự sẵn lòng quay trở lại khu vực này, nơi chúng ta sẽ cần năng lượng trong tương lai," Martin nói.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cho biết sẽ mất một hoặc hai năm để đưa lạm phát trở lại mức 2%, vì tăng trưởng tiền lương có thể vẫn còn quá cao, gây lo ngại về việc lãi suất duy trì ở mức cao trong thời gian dài.

Các thị trường tiền tệ hiện đang dự báo 58% khả năng cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản của Ngân hàng Trung ương Mỹ vào tháng 9, theo dữ liệu của LSEG's FedWatch.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 299.90 điểm, tương đương 0.77%, lên 39,134.76 điểm, chỉ số S&P 500 mất 13.86 điểm, tương đương 0.25%, xuống 5,473.17 điểm và Nasdaq Composite mất 140.64 điểm, tương đương 0.79%, xuống 17,721.59 điểm.

Cổ phiếu Kroger (NYSE) giảm 3.27% sau khi đưa ra giọng điệu thận trọng về chi tiêu của người tiêu dùng trong ngắn hạn, mặc dù đã khẳng định lại dự báo doanh số bán hàng cùng kỳ và lợi nhuận cả năm sau khi vượt qua ước tính quý đầu tiên.

Cổ phiếu của Trump Media & Technology Group giảm 14.56% do khả năng pha loãng cổ phiếu sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) tuyên bố hiệu lực hồ sơ bán lại một số cổ phiếu và chứng quyền của công ty, mang lại khoảng 247 triệu USD từ việc bán cổ phiếu.

Số lượng cổ phiếu giảm giá vượt số lượng cổ phiếu tăng giá với tỷ lệ 1.03:1 trên sàn NYSE. Có 248 mức cao mới và 118 mức thấp mới trên NYSE.

Chỉ số S&P 500 ghi nhận 31 mức cao mới trong 52 tuần và 6 mức thấp mới, trong khi Nasdaq Composite ghi nhận 39 mức cao mới và 217 mức thấp mới.