English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

S&P 500 đứt mạch 7 phiên tăng liền, Dow Jones giảm 200 điểm

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Ba (06/7), khi Phố Wall khởi động tuần lễ mới với lo ngại rằng có thể giai đoạn phục hồi kinh tế tốt nhất từ đại dịch đã ở phía sau.

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Ba (06/7), khi Phố Wall khởi động tuần lễ mới với lo ngại rằng có thể giai đoạn phục hồi kinh tế tốt nhất từ đại dịch đã ở phía sau.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones rớt 208.98 điểm xuống 34,577.37 điểm, chịu sức ép bởi đà sụt giảm của cổ phiếu Dow Inc., Caterpillar, JPMorgan và Chevron. Chỉ số S&P 500 lùi 0.2% xuống 4,343.54 điểm sau khi chạm mức cao kỷ lục vào đầu phiên. Chỉ số này đã chấm dứt chuỗi 7 phiên tăng liên tiếp, dài nhất kể từ tháng 8/2020. Trong khi, chỉ số Nasdaq Composite tiến 0.17% lên 14,663.64 điểm, mức đóng cửa cao kỷ lục mới.

Thị trường Mỹ đã đóng cửa vào ngày thứ Hai (05/7) nghỉ Lễ Độc lập 04/7. Cổ phiếu Amazon vọt 4.7% sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ hủy hợp đồng đám mây JEDI trị giá 10 tỉ USD với Microsoft. Thay vào đó, Bộ này đang đưa ra một hợp đồng mới và nhận những đề xuất từ Amazon và Microsoft.

Ngoài ra, Andy Jassy đã chính thức đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của Amazon vào ngày 05/7. Jeff Bezos hiện đang là Chủ tịch điều hành của Hội đồng quản trị.

Nhà đầu tư đang nhận thấy một số tín hiệu cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng từ đại dịch có thể đang đạt đỉnh. Chỉ số dịch vụ ISM, một thước đo chính của lĩnh vực dịch vụ, đã giảm từ mức kỷ lục trong tháng trước xuống mức 60.1 trong tháng 6, thấp hơn dự báo 63.5 từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones. Dữ liệu này được công bố sau báo cáo việc làm vào ngày 02/7, vốn cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tăng trở lại lên 5.9%, cao hơn dự báo 5.6% trước đó.

Lợi suất trái phiếu Mỹ cũng giảm vào ngày 05/7, với lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm rớt mốc 1.4% - thêm bằng chứng cho thấy rằng nhà đầu tư đang nghi ngờ về sức mạnh nền kinh tế Mỹ.

Nhiều người trên Phố Wall dự báo đà tăng nhẹ hơn từ thời gian còn lại của năm sau thành tích mạnh mẽ trong nửa đầu năm trong bối cảnh hồi phục kinh tế. S&P 500 đã leo dốc gần 16% từ đầu năm đến nay.

Mức mục tiêu cuối năm của Phố Wall dành cho S&P 500 vẫn là 4,276 điểm, giảm gần 2% từ mức hiện tại của S&P 500, theo dự báo từ 16 chiến lược gia hàng đầu tham gia cuộc khảo sát của CNBC.

Các nhà phân tích của Citi nói với khách hàng rằng họ lo ngại về chính sách của Ngân hàng trung ương và nhận thấy khả năng rằng các báo cáo kết quả kinh doanh, dự kiến bắt đầu công bố sau vài tuần nữa, có thể không đạt kỳ vọng. Họ cho rằng tháng 7 có thể là "một tháng đáng lo lắng" do "những kỳ vọng cố hữu cao hơn" sau các báo cáo quý đầu tiên mạnh mẽ như vậy.

FILI