English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

S&P 500 gần như đi ngang, Nasdaq Composite giảm nhẹ

Chứng khoán Mỹ chật vật tìm hướng đi trong phiên ngày thứ Năm (11/8) khi nhà đầu tư nghiền ngẫm báo cáo lạm phát tốt hơn dự báo.

Chứng khoán Mỹ chật vật tìm hướng đi trong phiên ngày thứ Năm (11/8) khi nhà đầu tư nghiền ngẫm báo cáo lạm phát tốt hơn dự báo.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số S&P 500 hạ 0.07% xuống 4,207.27 điểm, chỉ số Nasdaq Composite mất 0.58% còn 12,779.91 điểm. Trong khi, chỉ số Dow Jones nhích 27.16 điểm (tương đương 0.08%) lên 33,336.67 điểm. Cả 3 chỉ số đều mở đầu phiên với sắc xanh, nhưng mất điểm dần về cuối phiên.

Nhà đầu tư đón nhận thêm nhiều thông tin kinh tế tích cực khi chỉ số giá sản xuất PPI tháng 7 của Mỹ cho thấy sự suy giảm bất ngờ so với tháng 6. Cụ thể, chỉ số PPI giảm 0.5%, trái ngược hoàn toàn với dự báo tăng 0.2%, theo một cuộc thăm dò của Dow Jones cho thấy. Chỉ số PPI không bao gồm thực phẩm và năng lượng tăng thấp hơn dự báo.

Dữ liệu này được đưa ra sau dữ liệu về chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 7 đáng khích lệ công bố vào ngày 10/8. CPI đạt mức 8.5%, giảm nhẹ so với dự báo 8.7% từ các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones và tốc độ chậm lại so với tháng trước.

Chứng khoán Mỹ nhảy vọt sau báo cáo lạm phát vào ngày thứ Tư (10/8) và một lần nữa vào sáng ngày thứ Năm (11/8), nhưng xu hướng tăng đã giảm dần vào cuối phiên.

Wayne Wicker, Giám đốc đầu tư tại MissionSquare Retirement, nhận định: “Trong khi nhà đầu tư cảm thấy nhẹ nhõm khi lạm phát đang giảm, điều đó không thay đổi thực tế là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục nâng lãi suất… Tôi không chắc vào thời điểm này rằng mọi người muốn đưa ra dấu hiệu rõ ràng, nhưng tôi nghĩ tâm lý thị trường tốt hơn nhiều so với 60 ngày trước đó”.

Một điểm sáng cho thị trường là cổ phiếu Disney. Cổ phiếu này đã vọt hon 4% sau khi gã khổng lồ truyền thông công bố số lượng người đăng ký mạnh hơn dự báo trong quý vừa qua, cùng với doanh thu và lợi nhuận cao hơn kỳ vọng. Disney cũng cho biết sẽ tăng giá đăng ký Disney+.

FILI