English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

S&P 500 giảm nhẹ trước lo ngại về chủng mới virus Covid-19 ở Anh

S&P 500 giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầy biến động ngày thứ Hai (21/12) để khởi động tuần lễ hội, khi sự lạc quan về một thỏa thuận kích thích kinh tế của Mỹ đã bị lấn át bởi những lo ngại về một chủng mới virus Covid-19 ở Anh, CNBC đưa tin.

S&P 500 giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầy biến động ngày thứ Hai (21/12) để khởi động tuần lễ hội, khi sự lạc quan về một thỏa thuận kích thích kinh tế của Mỹ đã bị lấn át bởi những lo ngại về một chủng mới virus Covid-19 ở Anh, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số S&P 500 lùi 0.4% xuống 3,694.92 điểm sau khi sụt gần 2% xuống mức đáy trong phiên. Chỉ số Nasdaq Composite hạ 0.1% xuống 12,742.52 điểm. Dow Jones đã xóa sạch đà giảm 400 điểm để tăng nhẹ vào cuối phiên khi đà leo dốc của nhóm cổ phiếu ngân hàng và Nike hỗ trợ chỉ số này. Dow Jones nhích 37.40 điểm (tương đương 0.1%) lên 30,216.45 điểm.

Cổ phiếu Nike vọt gần 5% lên mức cao kỷ lục nhờ lợi nhuận mạnh mẽ. Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng đồng loạt tăng vọt với cổ phiếu JPMorgan và Goldman lần lượt leo dốc 3.8% và 6.1%, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo sẽ cho phép các ngân hàng tiếp tục mua lại cổ phiếu trong quý đầu tiên của năm 2021.

Nhóm cổ phiếu liên quan đến du lịch ban đầu giảm mạnh sau tin về một chủng mới virus Covid-19 ở Anh, dẫn đến tình trạng phong tỏa nghiêm trọng hơn và hạn chế đi lại trên khắp châu Âu. Tuy nhiên, một số người tin rằng những lo ngại về biến thể mới của virus có thể bị thổi phồng quá mức.

Cổ phiếu của các hãng hàng không và điều hành du thuyền khép phiên đã rút khỏi mức đáy. Cổ phiếu Norwegian giảm 1.6% và cổ phiếu Royal Caribbean lùi 0.7%. Cổ phiếu American Airlines mất 2.5% sau khi sụt hơn 5% trước đó, cổ phiếu United Airlines rớt 1.5%. Hơn 20 quốc gia từ Italy đến Ấn Độ đến El Salvador đã ban lệnh cấm các chuyến bay đến từ Anh hoặc những du khách đã từng đến nước Anh.

Cổ phiếu Tesla sụt hơn 6% khi tham gia vào S&P 500 với tỷ trọng 1.69% trong chỉ số này, lớn thứ 5. Cổ phiếu Tesla đã rớt xuống mức đáy trong phiên sau khi một báo cáo cho biết Apple đang hướng tới kế hoạch sản xuất xe điện.

Giao dịch biến động trong ngày thứ Hai diễn ra khi các nhà lập pháp đã đạt được một thỏa thuận về gói viện trợ trị giá 900 tỷ USD, trong đó sẽ cung cấp các khoản thanh toán trực tiếp và viện trợ thất nghiệp cho những người dân Mỹ đang gặp khó khăn. Thông báo được đưa ra sau khi các nhà đàm phán đã giải quyết vấn đề mấu chốt bằng cách rút lại quyền hạn cho vay khẩn cấp của Fed.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nói với CNBC rằng khoản tiền kích thích kinh tế sẽ có ngay trong tuần tới. Các nhà lập pháp sẽ tiến hành bỏ phiếu về dự luật viện trợ và tài trợ vào ngày thứ Hai.

Giờ đây với một gói kích thích kinh tế đã được thống nhất, các nhà đầu tư có thể tìm cách chốt lời sau một năm nhiều khó khăn bất ngờ. Chỉ còn chưa đầy 2 tuần giao dịch vào năm 2020, S&P 500 đã leo dốc 14.4% trong năm nay, còn Dow Jones vọt 5.9%. Nasdaq Composite bứt phá 42.0% trong năm nay khi nhà đầu tư ủng hộ những công ty công nghệ tăng trưởng cao.

FILI