English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

S&P 500 kéo dài chuỗi đỉnh cao kỷ lục

Chỉ số S&P 500 đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại trong phiên thứ năm liên tiếp vào thứ Năm sau khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Mỹ trong quý 4 đã thúc đẩy tâm lý

Chỉ số S&P 500 đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại trong phiên thứ năm liên tiếp vào thứ Năm sau khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Mỹ trong quý 4 đã thúc đẩy tâm lý, trong khi Tesla sụt giảm sau dự báo doanh số đáng thất vọng.

Mức tăng đã kéo dài đà tăng trong đó S&P 500 (.SPX), mở tab mới gần đây đã đạt mức cao kỷ lục lần đầu tiên sau hai năm, nhờ sự lạc quan về nền kinh tế và lãi suất thấp hơn, cũng như đặt cược vào trí tuệ nhân tạo.


Tesla (TSLA.O), mở tab mớigiảm 12% xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2023 sau khi CEO Elon Musk cảnh báo tăng trưởng doanh số sẽ chậm lại trong năm nay bất chấp việc giảm giá đã làm giảm lợi nhuận của hãng. Điều đó khiến giá trị thị trường chứng khoán của nhà sản xuất ô tô ở mức khoảng 580 tỷ USD, thấp hơn Eli Lilly (LLY.N), mở tab mới và ngay phía trên Broadcom.

Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh hơn dự kiến ​​trong quý 12 trong bối cảnh chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ, trái ngược với những dự đoán về suy thoái kinh tế sau khi Cục Dự trữ Liên bang tăng mạnh lãi suất, với mức tăng trưởng cả năm là 2,5%.

Rob Haworth, giám đốc chiến lược đầu tư cấp cao của US Bank Asset Management Group, cho biết: “GDP là một bất ngờ tốt cho thị trường vì lạm phát không có vấn đề và người tiêu dùng tiếp tục tiêu tiền. Và do đó, có nhiều bằng chứng ủng hộ hơn cho câu chuyện rằng tăng trưởng thu nhập và doanh thu của công ty sẽ tốt hơn khi chúng ta tiếp tục tiến về phía trước."

Dữ liệu khác cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần kết thúc vào ngày 20 tháng 1 đã tăng lên 214.000, cao hơn con số ước tính là 200.000.

Kết quả quý tuần tới từ Apple, mở tab mới, Microsoft (MSFT.O), mở tab mới, Amazon (AMZN.O), mở tab mới, Bảng chữ cái (GOOGL.O), mở tab mớivà Nền tảng Meta (META.O), mở tab mớisẽ cung cấp cho các nhà đầu tư cái nhìn thoáng qua về việc liệu mức định giá cao của các công ty nặng ký đó có được đảm bảo sau khi cổ phiếu của họ tăng vọt kể từ khi Phố Wall chạm đáy vào năm 2022 hay không.

S&P 500 tăng 0,53%, kết thúc phiên ở mức 4.894,16 điểm.

Chỉ số Nasdaq tăng 0,18% lên 15.510,50 điểm, trong khi Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0,64% lên 38.049,13 điểm.

Các nhà sản xuất ô tô điện khác đã giảm sau báo cáo hàng quý của Tesla vào cuối ngày thứ Tư. Rivian Automotive (RIVN.O), mở tab mớimất 2,2% và Lucid Group (LCID.O), mở tab mớigiảm 6,7%.

Nhân loại (HUM.N), mở tab mớigiảm 11,7% sau khi trở thành công ty bảo hiểm y tế mới nhất dự báo lợi nhuận hàng năm đáng thất vọng , kéo theo chỉ số ngành chăm sóc sức khỏe S&P 500 (.SPXHC), mở tab mớigiảm 0,2%.

UnitedHealth (UNH.N), mở tab mớivà Cigna (CI.N), mở tab mới giảm lần lượt 3,9% và 2%.

IBM (IBM.N), mở tab mớităng 9,5% sau khi dự báo tăng trưởng doanh thu cả năm cao hơn ước tính, trong khi Comcast (CMCSA.O), mở tab mớităng thêm 3,4% sau khi gã khổng lồ truyền thông vượt ước tính doanh thu hàng quý.

Hãng hàng không Mỹ (AAL.O), mở tab mớităng vọt 10,3% sau khi hãng vận tải dự báo lợi nhuận hàng năm phần lớn lạc quan.

Dữ liệu LSEG cho thấy trong số các công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo thu nhập cho đến nay, 82% đã vượt kỳ vọng. Điều đó so sánh với tỷ lệ nhịp trung bình dài hạn là 67%.

Boeing (BA.N), mở tab mớigiảm 5,7% sau khi Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ cấm nhà sản xuất máy bay đang gặp khó khăn mở rộng sản xuất máy bay thân hẹp 737 MAX.

Số lượng tăng cao hơn số lượng giảm trong S&P 500 (.AD.SPX), mở tab mới theo tỷ lệ 4,0 trên một.

S&P 500 đạt 50 mức cao mới và hai mức thấp mới; Nasdaq ghi nhận 97 mức cao mới và 119 mức thấp mới.

Khối lượng trên các sàn giao dịch Mỹ là 11,5 tỷ cổ phiếu được giao dịch, ở mức trung bình trong 20 phiên trước đó.

Nguồn Reuters