English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

S&P 500 kết thúc cao hơn khi cổ phiếu dầu tăng; Tesla nhào lộn

S&P 500 đã kết thúc phiên cao hơn vào thứ Hai, nhờ cổ phiếu năng lượng tăng sau khi nhóm OPEC+ bất ngờ cắt giảm mục tiêu sản lượng dầu, trong khi Tesla (NASDAQ: TSLA ) sụt giảm sau khi giao xe điện trong quý đầu tiên khiến nhà đầu tư thất vọng.


S&P 500 đã kết thúc phiên cao hơn vào thứ Hai, nhờ cổ phiếu năng lượng tăng sau khi nhóm OPEC+ bất ngờ cắt giảm mục tiêu sản lượng dầu, trong khi Tesla (NASDAQ: TSLA ) sụt giảm sau khi giao xe điện trong quý đầu tiên khiến nhà đầu tư thất vọng.

Tesla Inc đã giảm 6,1% sau khi tiết lộ số lượng xe giao hàng trong quý 3 chỉ tăng 4% so với quý trước, ngay cả sau khi CEO Elon Musk giảm giá xe vào tháng 1 để thúc đẩy nhu cầu.

Chỉ số ngành năng lượng S&P 500 tăng 4,9% sau khi Ả Rập Xê Út và các nhà sản xuất dầu khác của OPEC+ thông báo cắt giảm sản lượng bất ngờ có thể đẩy giá dầu lên 100 USD/thùng. Chevron Corp (NYSE: CVX ), Exxon Mobil Corp (NYSE: XOM ) và Occidental Petroleum Corp (NYSE: OXY ) đều tăng hơn 4%.

Tuy nhiên, triển vọng chi phí dầu mỏ cao hơn làm tăng thêm nỗi lo lạm phát ở Phố Wall chỉ vài ngày sau khi có bằng chứng về giá hạ nhiệt làm dấy lên kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể sớm kết thúc chiến dịch thắt chặt tiền tệ quyết liệt.

“Quyết định cắt giảm sản xuất là một cơn gió ngược đối với lạm phát… và đó là lý do tại sao, nhìn chung, chúng ta đang thấy xu hướng ‘bỏ qua rủi ro’ nói chung,” Terry Sandven, giám đốc chiến lược vốn cổ phần tại US Bank Wealth Management ở Minneapolis, cho biết.

Đồ họa: Các giao dịch bận rộn nhất của S&P 500 - https://fingfx.thomsonreuters.com/gfx/mkt/lgvdkjrlmpo/SPX_by_busiest_trades.png

Chỉ số Dow được nâng lên một phần nhờ đợt phục hồi 4,6% của UnitedHealth Group Inc (NYSE: UNH ) nhờ tỷ lệ Medicare Advantage tốt hơn đề xuất cho năm 2024.

Các nhà đầu tư lo lắng về lạm phát đã được an ủi từ các cuộc khảo sát của Viện Quản lý Cung ứng và S&P Toàn cầu (NYSE: SPGI ) phản ánh sự yếu kém trong hoạt động sản xuất vào tháng Ba.

Hợp đồng tương lai lãi suất ngụ ý 56% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp vào tháng 5 và 44% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất, theo công cụ Fedwatch của CME Group (NASDAQ: CME )

S&P 500 tăng 0,37% lên 4.124,49 điểm.

Nasdaq giảm 0,27% xuống 12.189,45 điểm, trong khi Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0,98% lên 33.601,15 điểm.

Bất chấp sự hỗn loạn trong lĩnh vực ngân hàng toàn cầu, S&P 500 đã tăng 7% trong quý đầu tiên và Nasdaq nặng về công nghệ tăng 17%.

Mùa thu nhập quý đầu tiên đang đến gần, với các ngân hàng lớn nằm trong số những ngân hàng đầu tiên báo cáo trong những tuần tới và cung cấp thông tin chi tiết về sức khỏe tổng thể của ngành sau sự sụp đổ vào tháng 3 của Ngân hàng Thung lũng Silicon làm dấy lên lo ngại về một cuộc khủng hoảng toàn ngành.

Trên khắp thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, số cổ phiếu tăng giá áp đảo số cổ phiếu giảm giá theo tỷ lệ 1,1 trên một.

S&P 500 có 20 mức cao mới và không có mức thấp mới; Nasdaq ghi nhận 85 mức cao mới và 121 mức thấp mới.

Khối lượng trên các sàn Mỹ tương đối thấp, với 10,9 tỷ cổ phiếu được giao dịch, so với mức trung bình 12,7 tỷ cổ phiếu trong 20 phiên trước đó.

Nguồn Investing