English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

S&P 500 kết thúc thấp hơn khi các nhà giao dịch chú ý đến khả năng tạm dừng tăng lãi suất

Chỉ số S&P 500 kết thúc ở mức thấp hơn vào thứ Hai khi các nhà đầu tư cân nhắc liệu Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể tạm dừng tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách sắp tới hay không, trong khi Apple nhanh chóng đạt mức cao kỷ lục trước khi mất điểm.

Chỉ số S&P 500 kết thúc ở mức thấp hơn vào thứ Hai khi các nhà đầu tư cân nhắc liệu Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể tạm dừng tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách sắp tới hay không, trong khi Apple nhanh chóng đạt mức cao kỷ lục trước khi mất điểm.


Apple Inc đóng cửa ở mức thấp hơn 0,8% sau khi công ty có giá trị nhất thế giới tiết lộ tai nghe thực tế tăng cường có tên Vision Pro

Vụ đánh cược rủi ro nhất và lớn nhất kể từ khi giới thiệu iPhone. Trước đó, Apple đã tăng tới 2,2% lên mức cao nhất mọi thời đại.

Các cổ phiếu tăng trưởng mạnh khác có diễn biến trái chiều, với Nvidia (NASDAQ: NVDA ) Corp giảm 0,4% và trả lại một số lợi nhuận gần đây, và Tesla (NASDAQ: TSLA ) Inc tăng 1,7% sau khi nhà sản xuất xe điện này bán ô tô sản xuất tại Trung Quốc trong Trung Quốc đã nhảy vào tháng Năm.

S&P 500 hôm thứ Sáu đóng cửa ở mức cao nhất trong hơn 9 tháng sau khi một báo cáo cho thấy mức tăng trưởng tiền lương đã được kiểm soát trong tháng Năm.

Sau một mùa thu nhập cao hơn dự kiến ​​và kỳ vọng Fed có thể tạm dừng chu kỳ thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ của mình, S&P 500 đã tăng gần 20% so với mức đóng cửa thấp nhất vào tháng 10, nhờ sự gia tăng của các cổ phiếu công nghệ nặng bao gồm Apple, Nvidia và Microsoft Corp (NASDAQ: MSFT ).

Củng cố kỳ vọng Fed có thể tạm dừng tăng lãi suất, một cuộc khảo sát từ Viện Quản lý cung ứng cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Mỹ hầu như không tăng trưởng trong tháng 5 do các đơn đặt hàng mới chậm lại, đẩy thước đo giá mà các doanh nghiệp phải trả cho đầu vào xuống mức thấp nhất trong ba năm. có thể hỗ trợ cuộc chiến chống lạm phát của Fed.

"Tin xấu đó là tin tốt đối với Fed. Tin xấu, nghĩa là các báo cáo kinh tế yếu kém, thực ra là tin tốt vì nó cho thấy nhiều khả năng Fed sẽ tạm dừng một loạt đợt tăng lãi suất, tin rằng họ đã bắt đầu thực hiện mục tiêu của mình". Tim Ghriskey, chiến lược gia danh mục đầu tư cấp cao của Ingalls & Snyder ở New York, cho biết.

Các nhà giao dịch đã định giá gần 80% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách ngày 13-14 tháng 6, theo công cụ FedWatch của CME Group (NASDAQ: CME ), mặc dù họ dự đoán một đợt tăng lãi suất khác vào tháng Bảy.

S&P 500 giảm 0,20%, kết thúc phiên ở 4.273,79 điểm.

Nasdaq giảm 0,09% xuống 13.229,43 điểm, trong khi Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 0,59% xuống 33.562,86 điểm.

Trong số 11 chỉ số ngành thuộc S&P 500, có 7 chỉ số giảm điểm, dẫn đầu là chỉ số công nghiệp giảm 0,71%, tiếp theo là năng lượng giảm 0,58%.

Palo Alto Networks (NASDAQ: PANW ) Inc tăng 4,4%, với việc công ty an ninh mạng được thiết lập để thay thế Dish Network (NASDAQ: DISH ) Corp trong chỉ số S&P 500 vào ngày 20 tháng 6. Cổ phiếu Dish giảm 2,7%.

Các ngân hàng lớn của Mỹ trượt dốc sau khi tờ Wall Street Journal đưa tin rằng các cơ quan quản lý của Mỹ đang chuẩn bị thắt chặt các quy định đối với các ngân hàng lớn, trong đó có thể bao gồm việc tăng trung bình 20% yêu cầu về vốn của họ.

Số cổ phiếu giảm giá nhiều hơn số cổ phiếu tăng trong S&P 500 theo tỷ lệ 1,5 trên một.

S&P 500 có 17 mức cao mới và 4 mức thấp mới; Nasdaq ghi nhận 90 mức cao mới và 54 mức thấp mới.

Khối lượng trên các sàn của Mỹ tương đối thấp, với 9,7 tỷ cổ phiếu được giao dịch, so với mức trung bình 10,5 tỷ cổ phiếu trong 20 phiên trước đó.

Nguồn Investing