English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

S&P 500 lần đầu tiên vượt mốc 3,700 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng lên các mức cao mọi thời đại mới vào ngày thứ Ba (08/12), khi Pfizer bắt đầu triển khai vắc-xin ngừa Covid-19 ở Anh, làm dấy lên hy vọng về đà phục hồi kinh tế trong tương lai gần, CNBC đưa tin.

Chứng khoán Mỹ tăng lên các mức cao mọi thời đại mới vào ngày thứ Ba (08/12), khi Pfizer bắt đầu triển khai vắc-xin ngừa Covid-19 ở Anh, làm dấy lên hy vọng về đà phục hồi kinh tế trong tương lai gần, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones tăng 104.09 điểm (tương đương 0.4%) lên 30,173.88 điểm. Chỉ số này đã chạm mức cao kỷ lục trong phiên là 30,246.22 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 0.3% lên 3,702.25 điểm, đánh dấu lần đầu tiên S&P 500 khép phiên vượt mốc 3,700 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.5% lên 12,582.77 điểm. Cả 3 chỉ số này đều nhuốm sắc đỏ hồi đầu phiên.

Dow Inc., Johnson & Johnson và 3M là những cổ phiếu có thành quả tốt nhất thuộc Dow Jones, đều tăng hơn 1%. Lĩnh vực năng lượng dẫn đầu đà tăng của S&P 500, tiến hơn 1.5%.

Cổ phiếu Pfizer vọt 3.2% và đạt mức cao nhất trong 2 năm. BioNTech, công ty phát triển vắc-xin cùng Pfizer, đã chứng kiến cổ phiếu của mình tăng 1.9%.

Anh đã đặt hàng đủ liều vắc-xin cho 20 triệu dân vào khởi đầu. Tại Mỹ, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cho biết vắc-xin này cung cấp một số bảo vệ sau liều đầu tiên. FDA cũng cho biết không tìm thấy lo ngại nào về an toàn đối với vắc-xin này.

Vắc-xin của Pfizer-BioNTech được triển khai khi nhà đầu tư đang chú ý đến các cuộc đàm phán về gói kích thích tài khóa bổ sung trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ tiếp tục tăng cao.

Lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mỹ Mitch McConnell cho biết ông muốn thông qua một dự luật viện trợ mà không có miễn trừ pháp lý cho các doanh nghiệp cũng như viện trợ cho chính quyền địa phương và các bang, 2 vấn đề quan trọng và gây tranh cãi cùng với những tấm séc hỗ trợ kích thích trực tiếp cho các cá nhân.

“Điều tôi đề nghị là chúng ta loại bỏ trách nhiệm pháp lý cùng với các bang, địa phương, và thông qua những điều mà chúng ta có thể đồng thuận khi biết rõ rằng chúng ta sẽ quay trở lại vấn đề này sau ngày đầu tiên của năm mới” trong quá trình chuyển giao Chính quyền của Tổng thống đắc cử Joe Biden”, ông McConnell chia sẻ vào ngày thứ Ba.

Tuy nhiên, ông McConnell nói thêm rằng cả 2 bên đã tìm thấy sự đồng thuận trong một số lĩnh vực, bao gồm các khoản cho vay doanh nghiệp nhỏ của Chương trình Bảo vệ Tiền lương.

Các nhà lãnh đạo Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa cho biết vào ngày 07/12 rằng Quốc hội đang cố gắng gia hạn tài trợ của Chính phủ thêm một tuần nữa để cố đạt được một thỏa thuận viện trợ kinh tế mới. Thông tin này được đưa ra sau khi một nhóm thượng nghị sĩ của lưỡng đảng công bố đề xuất kích thích kinh tế trị giá 908 tỷ USD vào tuần trước.

Những lời kêu gọi về một dự luật viện trợ mới cần được thúc đẩy thông qua trước cuối năm nay đã ngày càng tăng gần đây khi tăng trưởng việc làm tại Mỹ tiếp tục chậm lại về số ca nhiễm Covid-19 tăng cao.

Hơn 15 triệu ca nhiễm Covid-19 đã được xác nhận ở Mỹ, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins. Tỷ lệ lây nhiễm hằng ngày, mức bình quân trong 7 ngày, cũng ghi nhận mức cao kỷ lục.

FILI